Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk tham gia Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên lần thứ II -2018.

17:21, 09/11/2018

Từ ngày 23 đến ngày 25-11, tại TP. Đà Lạt, Lâm Đồng sẽ diễn ra Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên lần thứ II - 2018.

Được biết, ngoài việc cùng các tỉnh trong khu vực tham gia chương trình Đại diễn tấu cồng chiêng với chủ đề "Tây Nguyên - Tiếng vọng đại ngàn", đoàn Đắk Lắk sẽ đem đến Liên hoan một số tiết mục đặc sắc: hát Kưt, Aray, xoang Arap có đệm nhạc cụ truyền thống như kèn đing năm, đing puốt, đing tút, đing pơng, ky păh, sáo vỗ do các nghệ nhân tiêu biểu ở TP. Buôn Ma Thuột và một số huyện tuyển chọn và diễn xướng.

Hoà..
Hoà điệu đing pơng

Ngoài 8 tỉnh khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế), Liên hoan lần này còn có sự góp mặt của một số tỉnh thành trong khu vực Đông Bắc, Tây Bắc và Đồng bằng sông Hồng có phong tục tập quán, lễ hội truyền thống, vốn dân ca, dân vũ tiêu biểu như Tuyên Quang, Vĩng Phúc, Hà Nam, Hà Nội...

Hoà ...
Các nghệ nhân buôn Ea Bông, xã Cư Ea Bur, TP Buôn Ma Thuột diễn xướng kèn đing tút

Sự kiện này được tổ chức nhân Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11) và chào mừng kỷ niệm 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893-2018); đồng thời nhằm tôn vinh, giữ gìn bản sắc văn hoá của các cộng đồng dân tộc.
                                                                                         

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.