Multimedia Đọc Báo in

Khảo sát các tuyến du lịch trọng điểm để xây dựng và hoàn thiện sản phẩm du lịch đặc thù

15:34, 01/11/2018

Sở VH-TT-DL cho biết, từ đầu năm đến nay hầu hết các tuyến du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã được khảo sát, đánh giá lại nhằm giúp các địa phương gấp rút xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm du lịch đặc thù.    

Các tuyến du lịch được khảo sát bao gồm các huyện Buôn Đôn, Lắk, Cư M’gar, Krông Năng, Krông Ana, Ea H’leo, Krông Bông, M'Đrắk, Ea Kar và thị xã Buôn Hồ. Qua đó nhằm huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm du lịch có lợi thế cạnh tranh cao, phục vụ mục tiêu phát triển ngành kinh tế quan trọng này vào những năm tiếp theo.

Khảo sát...
Khảo sát cảnh quan buôn Kmrơng Prông B (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) để xây dựng loại hình du lịch cộng đồng

Được biết các tuyến du lịch trên đều được kết nối với trung tâm TP. Buôn Ma Thuột theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Đắk Lắk, giai đoạn 2016 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Đặc biệt trong đó chú trọng đến việc thiết kế, xây dựng sản phẩm du lịch cho từng tuyến theo hướng đa dạng về loại hình, phong phú về dịch vụ, nhưng không trùng lặp nhằm thu hút và nâng cao thời gian lưu trú của du khách.

Loại hình...
Du lịch mạo hiểm thác Dray Nur là thế mạnh của huyện Krông Na

Theo đó, Sở VH-TT-DL cũng đang chỉ đạo các địa phương trên xúc tiến và hoàn chỉnh chương trình quảng bá, thu hút đầu tư để phát triển du lịch. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh chủ động hơn trong việc lên kế hoạch xây dựng, thiết kế thông tin sản phẩm du lịch tại các tuyến trọng điểm nhằm mời gọi, đưa đón du khách từ các vùng miền trên cả nước đến Đắk Lắk và ngược lại.
                                                                                     

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.