Multimedia Đọc Báo in

"Không gian Di sản Văn hóa Đắk Lắk" ra mắt tại Thủ đô Hà Nội

17:10, 13/11/2018

Từ ngày 22 đến 25-11-2018, Bảo tàng Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tổ chức triển lãm, giới thiệu “Không gian Di sản Văn hóa Đắk Lắk” tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam - Hà Nội.

“Không gian Di sản Văn hóa Đắk Lắk” bao gồm các chủ đề chính: Giới thiệu khái quát về vùng đất, con người, thực hành vốn văn hóa đặc sắc thông qua một số lễ hội truyền thống tiêu biểu; Diễn tấu cồng chiêng; Chế tác, trình diễn các loại nhạc cụ dân tộc và dệt thổ cẩm.

Ngoài ra, Đắk Lắk còn quảng bá, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những sản phẩm thế mạnh và tiềm năng của tỉnh như văn hóa cà phê, du lịch văn hóa - sinh thái - cộng đồng...

Đêm hội cồng chiêng
Đêm hội cồng chiêng (Ảnh minh hoạ)

Hoạt động trên nằm trong khuôn khổ Triển lãm cấp quốc gia với chủ đề "Không gian Di sản Văn hóa Việt Nam – 2018" nhằm tôn vinh và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc của các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là các di sản đã được UNESCO vinh danh.
                                                                                

Phương Đình


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.