Multimedia Đọc Báo in

Nhạc sĩ Linh Nga Niê Kdăm đoạt giải Nhất Cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số - miền núi năm 2018

20:47, 27/12/2018

Theo Bộ VH-TT-DL, nhạc sĩ Linh Nga Niê Kdăm đã đoạt giải Nhất Cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số (DTTS) - miền núi năm 2018 với ca khúc “Nhớ tháng ba”.

Cuộc thi do Bộ VH-TT-DL phát động từ đầu tháng 9 đến tháng 12-2018 đã thu hút hơn 40 tác giả người DTTS trên khắp cả nước tham gia. Ban giám khảo đã chọn ra 22 ca khúc/ 66 lọt vào vòng chung khảo để trao giải.   

Tại Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào tối 25-12 tại Hà Nội, cùng với nhạc sĩ Linh Nga Niê Kdăm, nhạc sĩ Điểu Được với ca khúc “Điện sáng về làng Chơ Ro” và Vi Mộng Hoàng với ca khúc “Tình ca bản Mông”cũng được trao giải Nhất cuộc thi lần này.

Nhạc sĩ..
Nhạc sĩ Linh Nga Niê Kdăm thường xuyên đến các buôn làng ở Tây Nguyên để sưu tầm vốn văn hoá dân gian (Ảnh minh hoạ)

Theo đánh giá của Ban tổ chức, những ca khúc tham gia cuộc thi đều mang hơi thở cuộc sống tươi vui, hạnh phúc và no ấm; có tiết tấu, giai điệu nhuần nhuyễn, chọn lọc tinh hoa dựa trên nền tảng vốn âm nhạc dân gian của mỗi cộng đồng dân tộc nên rất sâu lắng, dễ đi vào lòng người - và đó cũng là yếu tố làm nên sự thành công của cuộc thi.
                                                                                            

Phương Đình

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.