Multimedia Đọc Báo in

Sản phẩm mới du lịch đón Tết

10:10, 26/01/2019

Nắm bắt nhu cầu trải nghiệm, khám phá, tận hưởng những ngày nghỉ của nhân dân và du khách, các khu, điểm du lịch đã tăng cường đầu tư cho các sản phẩm du lịch, tăng cường nhân lực và nâng cao chất lượng phục vụ khách.

Tại Khu du lịch thác Đray Nur (huyện Krông Ana), nhân viên khu du lịch đang tích cực trang trí khuôn viên, lắp đặt chuỗi gian hàng ẩm thực để phục vụ du khách trong 10 ngày Tết. Anh Trần Hữu Toản – Phụ trách kinh doanh khu du lịch cho biết, các gian hàng ẩm thực là hoạt động thường niên để phục vụ du khách trong và ngoài tỉnh thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị Tây Nguyên như gà nướng, cơm lam, cá lăng nướng, rau rừng... Dịp Tết, khu du lịch sẽ chú trọng khai thác khách lẻ, nhóm người thân, gia đình nên việc đầu tư cho cảnh quan và dịch vụ đi kèm cũng đi theo định hướng này. Khách đến tham quan, ngắm cảnh, tắm thác có thể đăng ký lưu trú trong các lều trại của khu du lịch để tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên nhiên. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã đầu tư thêm xe đạp và 2 chiếc thuyền phao phục vụ khai thác tour biking - trekking - rafting khám phá cụm thác Đray Sáp Thượng – Đray Nur, nâng số lượng khách phục vụ trong mỗi lượt lên 30 người, mỗi ngày có thể phục vụ 2 lượt. Đây được xem là điểm nhấn phục vụ khách yêu thích mạo hiểm và sự mới lạ khi đến với khu du lịch.

Rafting khám phá cụm thác Đray Sáp Thượng - Đray Nur.
Rafting khám phá cụm thác Đray Sáp Thượng - Đray Nur.

Để đón Tết Kỷ Hợi, việc đầu tư, nâng cấp dịch vụ du lịch tại Khu du lịch văn hóa sinh thái Bản Đôn (buôn N’Drếch, xã Ea Huar) cũng đã được Công ty TNHH Du lịch sinh thái Bản Đôn hoàn thiện. Bà Lê Thị Thanh Hà, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Bản Đôn cho biết, để phục vụ du khách tốt hơn, ngoài việc duy trì các sản phẩm du lịch đặc trưng  như: tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa cồng chiêng..., Công ty đã tôn tạo cảnh quan, sửa chữa các nhà lưu trú theo mô hình nhà sàn thu nhỏ, đảm bảo nhiều tiện ích hơn cho khách du lịch và tiếp tục nâng cấp, sửa chữa nhiều hạng mục khác.

Tại Khu du lịch sinh thái Troh Bư (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn), các nhân viên đang tích cực trang trí các hoa viên, tiểu cảnh để khu du lịch trở nên tươi tắn, mới mẻ, đẹp hơn chào đón khách tới tham quan. Bên cạnh nét độc đáo vốn có của khu du lịch được biết đến là nơi có vườn lan với gần 2.000 loài lan quý, thuyền độc mộc nguyên bản lớn nhất Việt Nam có đường kính 1 m75, dài 9 m và dàn chiêng đá nguyên bản cổ xưa nhiều thanh nhất đã được ghi vào Sách kỷ lục Guiness Việt Nam thì để phục vụ khách, Khu du lịch vừa hoàn thành một số hạng mục mới như: cầu cạn, tổ chim… một con đường bê tông cũng vừa được đơn vị đầu tư hoàn thiện để khách đi lại dễ dàng hơn; bãi xe ngoài cổng đã được mở rộng; nhân sự cũng được bổ sung thêm ở bộ phận bếp để phục vụ du khách tốt hơn.

Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột đang được doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm cho kế hoạch phục vụ Tết Nguyên Đán.
Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột đang được doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm cho kế hoạch phục vụ Tết Nguyên Đán.

Ngay tại trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, công trình Đường sách Cà phê tại hẻm số 2 đường Phan Chu Trinh cũng đang được gấp rút hoàn thiện giai đoạn đầu để kịp phục vụ du khách dịp Tết Nguyên Đán. Theo đó, 4 gian cà phê, 3 gian hàng sách, 1 quầy hàng lưu niệm, 3 gian hàng đồ uống và thức ăn nhanh sẽ được hoàn thiện trước ngày 23 tháng Chạp để đưa vào khai thác. Kèm theo đó là nhà điều hành mô phỏng kiến trúc nhà sàn gỗ, dựng nương theo thân cây, hệ thống sân khấu, tranh bích họa, cổng, nhà vệ sinh công cộng, khu vực giữ xe... cũng được đưa vào sử dụng.

Ông Huỳnh Văn Trung, Phó Giám đốc Công ty Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột cho hay, cảnh quan Đường sách được trang trí mang hơi thở mùa xuân với vườn đào diện tích 15 m2, khu tái hiện khung cảnh Tết xưa diện tích 12 m2, treo 150 lồng đèn, 300 bóng đèn led và nhiều hệ thống đèn dây trang trí. Tại sân khấu chính của Đường sách sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật, ca nhạc, biểu diễn cồng chiêng hằng đêm từ ngày 28 tháng Chạp đến Mùng 5 tháng Giêng. Ngoài ra còn có hoạt động viết chữ thư pháp, vẽ tranh chân dung... làm phong phú thêm các hoạt động trải nghiệm tại Đường sách. Đây là sản phẩm du lịch kết hợp văn hóa lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk nên được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của người dân và du khách trong Tết năm nay.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản yêu cầu những doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch rà soát lại các chương trình đã có cũng như xây dựng thêm những chương trình mới, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách. Đồng thời Sở tổ chức đoàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị của các đơn vị (từ ngày 21-1 đến 28-1) để kịp thời chấn chỉnh, xử lý đối với những cơ sở không bảo đảm yêu cầu, nhất là ở các điểm du lịch có sông hồ, thác nước…

Lê Hương – Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.