Multimedia Đọc Báo in

Đi lễ chùa đầu năm

20:14, 05/02/2019

Ngay từ sáng sớm ngày đầu năm Kỷ Hợi, rất đông phật tử và khách du xuân trong tỉnh đã đến các ngôi chùa để dâng hương lễ Phật và cầu cho mình và người thân sức khỏe bình an, may mắn và hạnh phúc.

Với nhiều người dân ở thủ phủ cà phê Tây Nguyên, đi lễ chùa đầu năm không chỉ là để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc sống mưu sinh, lòng người trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Chùa Sắc tứ Khải Đoan
Hàng nghìn phật tử và khách du xuân đi lễ chùa Sắc tứ Khải Đoan.


Đắk Lắk - mảnh đất lành, quy tụ nhiều dân tộc trong cả nước cùng sinh sống, tuy phong tục tập quán giữa các miền có khác nhau song đi lễ chùa ngày đầu xuân, ngoài cầu mong sự an lành cùng những điều may mắn cho cả năm còn là lúc để mọi người tìm đến sự tĩnh tại và hướng thiện. Đi lễ chùa đầu xuân đã trở thành thói quen, nét đẹp của nền văn hóa Việt. 

1
 Lễ Phật đầu xuân là một nét đẹp  của văn hóa  Việt.


 Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.