Multimedia Đọc Báo in

Những điểm vui chơi tránh nóng hút khách

09:17, 06/05/2019

Những ngày này, thời tiết nắng nóng và oi bức khiến nhiều người mệt mỏi, khó chịu. Bởi vậy, người dân từ thành thị đến nông thôn đã tìm đến những địa điểm có nhiều cây xanh, hồ nước, công viên... để vui chơi, tránh nắng nóng.

Vào buổi chiều, nhất là những ngày nghỉ, nhiều người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột rủ nhau đến hồ Ea Kao để dạo chơi, hóng mát. Họ thường tổ chức đi theo nhóm gia đình, bạn bè thân thiết. Mùa này, mực nước hồ xuống thấp, nhiều người trải bạt trên những vạt cỏ quanh bờ hồ để ngồi chơi, ăn uống và trò chuyện. Một số nhóm bạn trẻ còn mang theo loa di động để hát karaoke, có người thì chọn một vị trí yên tĩnh thong dong thả cần câu cá. Bên cạnh đó, các em nhỏ được xuống hồ trải nghiệm mò trai, hến hay chèo bè tre để chụp hình kỷ niệm. Càng về chiều, gió từ hồ thổi mát rượi, lượng người đến đây chơi càng nhiều, một số nhóm thanh niên còn tổ chức đốt lửa, hát hò đến đêm mới nghỉ.

Suối Thanh Niên (huyện Krông Bông) thu hút nhiều người đến chơi trong những ngày nắng nóng.
Suối Thanh Niên (huyện Krông Bông) thu hút nhiều người đến chơi trong những ngày nắng nóng.

Những địa điểm tránh nóng khác tại TP. Buôn Ma Thuột cũng đông nghịt người, đặc biệt là tại các hồ bơi, công viên nước, hồ câu. Còn tại những nơi có nhiều cây xanh như Biệt điện Bảo Đại, Đồi thông sinh cảnh… cũng có rất đông người tập trung dưới tán cây để nghỉ mát, nhất là vào buổi trưa.

Ở các huyện, người dân cũng rủ nhau đến tránh nóng những địa điểm như các dòng suối, thác nước. Như tại huyện Krông Bông, Lắk, địa điểm được "check in" nhiều là Suối Thanh Niên nằm phía dưới thác Krông Kmar. Ở đây có dòng nước trong, mát, chảy uốn lượn qua những phiến đá đủ kích thước, hình thù tạo nên phong cảnh rất đẹp. Mùa này, nhiều người rủ nhau đến đây, mang theo đồ ăn, chọn những vị trí yên tĩnh trải bạt ngồi chơi từ sáng đến chiều.

Những địa điểm khác cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người trong những ngày nắng nóng là thác Bìm Bịp (xã Yang Tao, huyện Lắk), thác Tam tầng (xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông), suối Đá (xã Đắk Phơi, huyện Lắk), thác Đray Nur (xã Đray Sáp, huyện Krông Ana)… Người dân rủ nhau đến chơi, thư giãn giữa không gian rợp bóng cây xanh, dựng lều cắm trại và tắm thỏa thích dưới dòng nước mát rượi. Với nhiều người, dịp cuối tuần, nghỉ lễ không có điều kiện đi chơi xa, đây là những điểm du lịch rẻ tiền, vừa nghỉ ngơi, tránh nóng, vừa gặp gỡ bạn bè, người thân và lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng.

Hồ Ea Kao - điểm dã ngoại, tránh nóng lý tưởng của nhiều người.
Hồ Ea Kao - điểm dã ngoại, tránh nóng lý tưởng của nhiều người.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên, mặc dù đã có mưa rải rác nhưng thời gian tới, thời tiết nắng nóng vẫn còn tiếp diễn ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể gây mất nước, kiệt sức do sốc nhiệt khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Do vậy, người dân cần hạn chế hoạt động ngoài trời vào thời điểm từ 12 giờ đến 16 giờ hằng ngày, đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.