Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng Lớp truyền dạy đánh cồng chiêng năm 2019

16:31, 21/09/2019

Sáng 21-9, tại Trường Đại học Tây Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Lễ khai giảng Lớp truyền dạy đánh cồng chiêng năm 2019.

Lớp học có 82 học viên là học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số đang theo học tại Trường Đại học Tây Nguyên.

f
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng.

Trong thời gian 1 tháng, vào các ngày từ thứ 6 đến chủ nhật hằng tuần, học viên được các nghệ nhân truyền dạy những kiến thức, kỹ thuật cơ bản về đánh chiêng đồng, chiêng tre và diễn tấu một số bài chiêng thông dụng.

Trường Đại học Tây Nguyên là đơn vị sự nghiệp đầu tiên được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh lựa chọn mở lớp truyền dạy cồng chiêng. Trong thời gian tới, trường cũng sẽ chọn một số thầy, cô giáo là người dân tộc thiểu số tham gia học đánh cồng chiêng để làm lực lượng nòng cốt.

f
Tiết mục đánh chiêng tre của sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên tại Lễ khai giảng.

Mở lớp truyền dạy cồng chiêng là một trong những hoạt động nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết số 05/2016/NQ-HĐND, ngày 30-8-2016 của HĐND tỉnh về việc “Bảo tồn, phát huy di sản Không gian văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk giai đọan 2016-2020”.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.