Multimedia Đọc Báo in

Độc đáo "Nghệ thuật thưởng lãm cà phê"

10:28, 28/10/2019

Bảo tàng Thế giới Cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend vừa chính thức khai mạc Triển lãm chuyên đề “Nghệ thuật thưởng lãm cà phê”, mở đầu cho chuỗi các hoạt động tri ân và chào mừng kỷ niệm 1 năm thành lập Bảo tàng Thế giới cà phê (23-11-2018 – 23-11-2019).

Được định hướng là một bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu - nơi thẩm thấu các giá trị đương đại và tiếp biến của đời sống, triển lãm chuyên đề “Nghệ thuật thưởng lãm cà phê” diễn ra từ ngày 26-10-2019 đến 12-1-2020 là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và công nghệ, giữa thưởng lãm và trải nghiệm, thông qua các không gian trưng bày, triển lãm các hiện vật bảo tàng liên quan đến cà phê, không gian hàng quán mang những đặc điểm đặc biệt, khác biệt, tiêu biểu của 3 nền văn minh cà phê nổi tiếng thế giới được Trung Nguyên Legend cô lọc, đó là: Ottoman - Roman - Thiền.

a
Đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu về cà phê tại Bảo tàng

Với tình yêu, niềm đam mê tìm hiểu lịch sử, văn hóa, kinh tế… của cà phê, Tập đoàn Trung Nguyên Legend lấy nguồn cảm hứng từ 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu: Ottoman - Roman - Thiền để tạo tác nên những sản phẩm khác biệt, đặc biệt phục vụ cộng đồng yêu và đam mê cà phê trên toàn cầu. Tại Triển lãm chuyên đề “Nghệ thuật thưởng lãm cà phê”, du khách sẽ được trải nghiệm hành trình tạo tác nên những tuyệt phẩm cà phê của thế giới qua các hiện vật trưng bày và những câu chuyện kể về nghệ thuật lựa chọn nguyên liệu, phối trộn, rang, xay, pha chế và thưởng lãm cà phê theo cách tiếp cận từ 3 nền văn minh cà phê. Đó là, văn minh cà phê Ottoman coi cà phê là thức uống gắn với đời sống tâm linh của con người, coi tâm linh như là cái gốc của cà phê; văn minh cà phê Roman lại gắn với cuộc cách mạng công nghiệp, sự phát triển của máy móc - “sản phẩm” của lối sống hiện đại phương Tây; văn minh cà phê Thiền là tổng hòa của đời sống tinh thần, triết lý thiên - nhân - địa hợp nhất hài hòa của phương Đông.

a
Triển lãm tái hiện 3 không gian quán cà phê Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Việt Nam - tiêu biểu cho không gian thưởng thức cà phê của 3 nền văn minh cà phê thế giới .

Bên cạnh đó, triển lãm cũng tái hiện 3 không gian quán cà phê: Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Việt Nam - tiêu biểu cho không gian thưởng thức cà phê của 3 nền văn minh cà phê thế giới: Ottoman, Roman, Thiền. Đồng thời, nổi bật tại triển lãm chính là việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số đến những trải nghiệm khác biệt - đặc biệt - duy nhất cho du khách. Cùng các không gian quán cà phê được tái hiện sinh động và hàng trăm hiện vật được chọn lọc từ bộ sưu tập 10.000 hiện vật của Bảo tàng cà phê lớn nhất thế giới - Jens Burg (Đức), Triển lãm “Nghệ thuật thưởng lãm cà phê” còn đem đến bức tường 3 nền văn minh cà phê - không gian kết hợp giữa ánh sáng và công nghệ tương tác hiện đại, khu vườn huyền bí - sân chơi kỹ thuật số dành cho mọi lứa tuổi với công nghệ 3D kết hợp các yếu tố nghệ thuật, giáo dục, tư duy, sáng tạo, công nghệ và giải trí…

a
Nổi bật tại triển lãm chính là việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số mang đến những trải nghiệm khác biệt - đặc biệt - duy nhất cho du khách

Cùng với đó, Bảo tàng Thế giới cà phê còn đem đến cho du khách cùng cộng đồng địa phương cơ hội được thưởng thức và trải nghiệm những sản phẩm cà phê năng lượng được tạo tác từ nguồn cảm hứng 3 nền văn minh cà phê: Ottoman - Roman - Thiền với sự ra mắt chính thức cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee đầu tiên trong khuôn viên Bảo tàng. Trung Nguyên E-coffee là hệ thống cửa hàng chuyên “Cà phê năng lượng - Cà phê đổi đời” sở hữu hệ sản phẩm đa dạng: cà phê năng lượng - tủ sách nền tảng đổi đời và bánh mì thực dưỡng. Đặc biệt trong đó, Trung Nguyên E-Coffee chuyên cung ứng hơn 100 sản phẩm nổi tiếng thế giới của Trung Nguyên Legend được phát triển dựa trên nền tảng của 3 nền văn minh cà phê thế giới, gồm các dòng cà phê rang xay, hòa tan, hạt rang pha máy, viên nén cà phê rang xay (capsule),… cùng hệ thống máy móc, thiết bị, phụ kiện, công cụ dụng cụ liên quan đến cà phê.

a
Không gian Trung Nguyên E-Coffee tại Bảo tàng Thế giới cà phê

Không gian Trung Nguyên E-Coffee tại Bảo tàng Thế giới cà phê sẽ là cầu nối để những người yêu cà phê thưởng thức và chia sẻ trải nghiệm thưởng lãm những tuyệt phẩm cà phê năng lượng không chỉ tại TP. Buôn Ma Thuột mà còn đến các tỉnh lân cận. Với loại hình và hình thức hợp tác đa dạng, Trung Nguyên E-Coffee thích hợp cho mọi đối tượng có nhu cầu hợp tác, tìm kiếm giải pháp kinh doanh cửa hàng cà phê với sự hỗ trợ tối đa, từ đó gia tăng lợi ích kinh tế - xã hội cho thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, đưa tỉnh Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Cùng với các hoạt động “Sống - Mở - Tương tác” sẽ được tiếp tục tổ chức trong tháng 11 và 12-2019, Bảo tàng Thế giới cà phê kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên một môi trường sống ý nghĩa, giúp gìn giữ, phát huy những giá trị của ngành cà phê Việt Nam, cũng như cùng chung tay hiện thực hóa khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu, nâng cao vị thế và thương hiệu cà phê Việt Nam trên thế giới.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.