Multimedia Đọc Báo in

Tự tin với từng bước nhảy

08:46, 26/10/2019

Vốn chỉ quen công việc nhà, ruộng vườn, đồng áng, nhưng hôm nay các chị em phụ nữ của huyện Buôn Đôn đã tỏa sáng trên sân khấu với những bước nhảy tự tin, uyển chuyển, không hề thua kém thanh niên.

Với hai nội dung là khiêu vũ và dân vũ, Hội thi khiêu vũ - vũ điệu thanh niên, hội viên phụ nữ huyện Buôn Đôn năm 2019 do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức nhân Kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15-10-1956 - 15-10-2019), 89 năm Ngày truyền thống Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2019) đã thu hút 13 đơn vị với hơn 1.000 người tham gia dự thi 32 tiết mục, gồm: Chi đoàn cơ sở 7 xã, Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Trường THPT Buôn Đôn và Hội LHPN các xã Ea Bar, Tân Hòa, Ea Nuôl, Ea Huar.

Hội thi là sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí mang tính cộng đồng, phù hợp với xu hướng của giới trẻ nhằm góp phần thu hút, tập hợp thanh niên, hội viên, qua đó củng cố xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh. Bà Hoàng Thị Sáu, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Bar hồ hởi: "Hội vừa ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ sống khỏe với 35 thành viên, tổ chức sinh hoạt vào tối chủ nhật hằng tuần. Khi nhận được thông báo từ Hội LHPN huyện về Hội thi chúng tôi rất phấn khởi và chuyên tâm tập luyện để tham gia hai tiết mục khiêu vũ tập thể và đôi nam nữ”.

Vũ điệu Chachacha của hội viên phụ nữ xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn).
Vũ điệu Chachacha của hội viên phụ nữ xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn).

Là đơn vị duy nhất tham gia hội thi ở nội dung nhảy dân vũ, các hội viên ở buôn Ea Mdhar 1B (xã Ea Nuôl) đã làm cho không khí của Hội thi “nóng” lên, trong trang phục quần jean, áo thun, giày thể thao đầy năng động, các chị tự tin "trình làng" những bước nhảy khỏe khoắn, đúng động tác trên nền nhạc bài dân vũ sôi động. Nhìn các chị biểu diễn trên sân khấu khán giả không nghĩ rằng hằng ngày họ phải gánh trên vai với biết bao nỗi lo về kinh tế, công việc, gia đình... 

“Khác với khiêu vũ đòi hỏi người nhảy phải được đào tạo căn bản, phải có kỹ thuật, đặc biệt là đầu tư về trang phục, giày dép, dân vũ là bộ môn không quá cầu kỳ, bước nhảy đơn giản, trang phục thoải mái, điệu nhảy sôi động nên đã thu hút được đông đảo chị em tham gia luyện tập. Ban đầu các hội viên có phần lúng túng, nhưng qua vài ngày tập luyện, các chị đã thể hiện được khả năng của mình", chị H’Yuơ Adrơng, Chi hội Phó buôn Ea Mdhar 1B chia sẻ.

Hội viên phụ nữ xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) khỏe khoắn, tự tin ở tiết mục dân vũ.
Hội viên phụ nữ xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) khỏe khoắn, tự tin ở tiết mục dân vũ.

Hội LHPN huyện Buôn Đôn có hơn 7.885 hội viên, kinh tế của hội viên chủ yếu là phát triển chăn nuôi và trồng trọt, do vậy công việc của các chị em khá bận rộn. Tuy nhiên, tuy lần đầu tổ chức nhưng Hội thi khiêu vũ - vũ điệu đã nhận được sự quan tâm, nhiệt tình của hội viên ở 4 xã. Mỗi một tiết mục đều được chị em đầu tư kỹ càng về biên đạo, trang phục và đã mang đến hội thi những màn trình diễn đẹp mắt không kém so với các bạn đoàn viên, thanh niên. Đây là "sân chơi mới" giúp chị em thư giãn, rèn luyện sức khỏe sau những tất bật lo toan cuộc sống.

Chị H’Bon Du, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: "Hiện nay, trên địa bàn huyện đã thành lập một số câu lạc bộ khiêu vũ - thể thao, nhóm phụ nữ sống khỏe ở các xã Ea Bar, Ea Nuôl, Tân Hòa. Qua hội thi lần này, Hội LHPN huyện sẽ khuyến khích mỗi cơ sở Hội xác định ít nhất một loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao để vận động hội viên phụ nữ tham gia, đặc biệt phát triển các câu lạc bộ khiêu vũ, dân vũ, yoga...; tăng cường xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho chị em phụ nữ ở nông thôn".

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 21 giải cho các đội tham gia. Ở nội dung khiêu vũ, Hội LHPN xã Ea Huar đoạt giải Nhì; Hội LHPN xã Ea Bar đoạt giải Ba và 3 giải Khuyến khích thuộc về Hội LHPN các xã: Ea Bar, Tân Hòa, Ea Nuôl.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.