Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk tổ chức lớp truyền dạy đánh chiêng Kram

16:02, 05/11/2019

Từ ngày 4 đến 30-11, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Krông Búk phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện tổ chức lớp học đánh chiêng Kram năm 2019 cho 30 em học sinh từ 12 đến 14 tuổi đang theo học tại trường.

Các học viên sẽ được các nghệ nhân có kinh nghiệm trực tiếp truyền dạy những kiến thức, kỹ thuật cơ bản về đánh chiêng Kram, giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết về bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình, góp phần gìn giữ lưu truyền nét đẹp của dân tộc Êđê cho các thế hệ mai sau. 

Tiết mục đánh chiêng Kram của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học Cơ sở huyện Krông Búk
Tiết mục đánh chiêng Kram của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Krông Búk tại lễ khai mạc

Đây là hoạt động thường niên trên địa bàn huyện được triển khai từ năm 2017, nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 05/2016/NQ-HĐND, ngày 30-8-2016 của HĐND tỉnh về việc “Bảo tồn, phát huy di sản Không gian văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016 - 2020”.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.