Multimedia Đọc Báo in

Họa sĩ Lê Vấn với "Ban Mê ngày cũ"

20:03, 12/12/2019
20 bức tranh màu nước được họa sĩ Lê Vấn (Chi hội Mỹ thuật, Hội Văn học - Nghệ thuật Đắk Lắk) trưng bày tại Đường sách Buôn Ma Thuột đã kéo người xem trở về với đô thị xinh đẹp và bình yên trên cao nguyên này cách đây hơn 30 năm về trước - và anh gọi đó là “Ban Mê ngày cũ”. 
       
Hoạ sĩ Lê Vấn tâm tình: "Tôi hạnh phúc khi vẽ để ghi lại những hình ảnh nhà cổ, nhà gỗ, buôn làng, phố xá cũ kỹ… với niềm cảm hứng say mê, vì tôi bày tỏ được tình cảm, trách nhiệm nghệ sĩ của mình với thành phố mến yêu này. Tôi lưu giữ những hình ảnh của Buôn Ma Thuột cũng tự nhiên như đồng bào các dân tộc đã chăm chút tạo dựng nên một Buôn Ma Thuột những năm xưa cũ, tuy nhỏ bé mà duyên dáng, giản dị mà thanh lịch, mộc mạc mà hào sảng…".
       
Người...
Người yêu mỹ thuật đến thưởng lãm ''Ban Mê ngày cũ" của Họa sĩ Lê Vấn

20 bức tranh màu nước của anh được xếp đặt có chủ ý: phố nhà gỗ, phố cổ, đường về phố, về buôn, nhà đèn, chợ Km3, mưa trên phố, mùa khô bazan, xóm cư dân bên suối Đốc Học… đã khiến bao người thưởng lãm chạm đến kỷ niệm xưa, từng một thời hiện hữu trên phố Y Jút, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Hai Bà Trưng, Lê Hồng Phong… ngày nay. Người xem bộ tranh này cũng như tác giả dễ dàng bắt gặp không ít cảnh cũ, người quen - là một chuyến xe thổ mộ trên đường phố bảng lảng nắng gió, ngôi biệt thự, nếp nhà dài tĩnh lặng trong khói lam chiều vương vấn...
 
 
                                                                                                                                                   Đình Đối
 

Ý kiến bạn đọc