Multimedia Đọc Báo in

Năm 2019, Bảo tàng Đắk Lắk thực hiện 9 cuộc triển lãm, trưng bày chuyên đề

19:42, 30/12/2020
Năm 2019, Bảo tàng Đắk Lắk thực hiện được 9 cuộc triển lãm, trưng bày chuyên đề, thu hút hơn 60.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm.
     
Theo Phòng Truyền thông - Bảo tàng Đắk Lắk, những chuyên đề trên bao gồm: “Ché trong đời sống của người Êđê tại Đắk Lắk”; “Hội tụ ba miền di sản” (Dân ca quan họ Bắc Ninh, Đờn ca tài tử Nam Bộ và Cồng chiêng Tây Nguyên); “44 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột  - Những chặng đường lịch sử”; “Nhạc cụ dân gian các dân tộc ở Đắk Lắk”; “Tây Nguyên trong trái tim tôi”; “Đắk Lắk - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; “Những bạn voi hạnh phúc” kết hợp các hoạt động trải nghiệm thi vẽ tranh với chủ đề Voi cần cuộc sống tốt đẹp hơn; “Văn hóa Chăm Ninh Thuận” và “Quân - dân Đắk Lắk, chung sức đồng lòng".
 
Khách tham quan ...
Khách tham quan đến với trưng bày, triển lãm Chuyên đề "Đắk Lắk - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Những chuyên đề tiêu biểu này không những đáp ứng nhu cầu hiểu biết thêm về các giá trị văn hóa, lịch sử của cộng đồng các dân tộc anh em trong cả nước, mà còn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị quý báu ấy.    

Trưng bày...
Nghệ nhân trải nghiệm trong Chuyên đề “Nhạc cụ dân gian các dân tộc ở Đắk Lắk" tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh

Ngoài ra, Bảo tàng tỉnh còn xúc tiến lưu động quảng bá, giới thiệu vốn văn hóa của cộng đồng các dân tộc tại chỗ đến với đông đảo người dân ở các huyện vùng sâu, vùng xa cũng như tại một số cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh nhằm mở rộng biên độ, sức lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử trên đến với mọi tầng lớp nhân dân. 

   
Phương Đình  
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.