Multimedia Đọc Báo in

Tháng 3 này, đừng quên có hẹn với hoa anh đào

17:27, 30/01/2020
Những ngày cuối tháng 3, làn gió xuân thoang thoảng đưa hương những cánh hoa anh đào đầu tiên, chúng ta – những “tín đồ” ưa “xê dịch”, yêu cái đẹp lại háo hức lên đường để ngắm nhìn những đóa hoa anh đào bung nở với những trải nghiệm mới lạ!
 
Du thuyền thưởng ngoạn mùa hoa anh đào
 
Đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào, bạn đã từng đi trên những con đường, góc phố hay lạc vào công viên, ngôi chùa để ngắm nhìn từng đóa hoa anh đào đua nở, nhưng hẳn là vẫn chưa từng thử qua cảm giác du thuyền vãn cảnh hoa anh đào trên sông? Đừng nên bỏ qua trải nghiệm hấp dẫn này trong mùa xuân năm nay nhé.
 
Du thuyền ngắm cảnh trên bờ sông Kamogawa.
Du thuyền ngắm cảnh trên bờ sông Kamogawa.
 
Lần đầu tiên giới thiệu đến du khách Việt Nam, những chuyến ngoạn cảnh trên sông Kamogawa chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mùa xuân độc đáo đầy sắc hoa và niềm vui.
 
Tranh thủ ghé lễ hội ánh sáng lung linh tại Tokyo
 
Lễ hội ánh sáng tại Nhật Bản kéo dài đến hết tháng 4, thu hút mọi người bởi sự hoành tránh, rực rỡ với những màn trình diễn ánh sáng lung linh đẹp mê hồn.
 
Cảnh trên sông Kamogawa.
Cảnh trên sông Kamogawa.

 

Lễ hội ánh sáng Tokyo Midtown.
Lễ hội ánh sáng Tokyo Midtown.
 
Và một trong số những lễ hội ánh sáng không thể bỏ lỡ mùa xuân này tại xứ sở mặt trời mọc, đó chính là Lễ hội ánh sáng Tokyo Midtown hay Yomiuri Land Jewellumination. Được tổ chức tại Tokyo – thành phố sôi động và hiện đại bậc nhất Nhật Bản - là một điểm đến tuyệt vời trong chuyến hành trình khám phá Nhật Bản. Thành phố là sự giao thoa tinh tế giữa cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa đa dạng, đặc sắc.
 
Đặc biệt, nếu có dịp đến thủ đô Tokyo vào mùa xuân - cũng là mùa hoa anh đào nở rộ - bạn sẽ có ngay hành trình thú vị cùng các chương trình lễ hội độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được.
 
Lễ hội hoa anh đào tháng 4 ở Hàn Quốc
 
Khác với Việt Nam, Hàn Quốc đón mùa xuân khá muộn. Bắt đầu khoảng giữa tháng 3 đến cuối tháng 4, Hàn Quốc bước vào mùa xuân với những chồi non xanh mơn mởn và hoa thơm tranh nhau nở rộ là mùa có vẻ đẹp rực rỡ nhất. Đây được coi là mùa đẹp nhất trong năm. Vào mùa xuân, một nét đặc trưng nữa của người dân “xứ sở kim chi” là những lễ hội hoa anh đào trải dài khắp đất nước. 
 
Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju
 
Jeju, hòn đảo xinh đẹp phía Nam Hàn quốc được mệnh danh là vương quốc của hoa. Nằm ở cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju là nơi đầu tiên được đón mùa xuân. 
 
Khung cảnh ấn tượng tại đảo Jeju.
Khung cảnh ấn tượng tại đảo Jeju.
 
Bất cứ ai đã một lần đến Hàn Quốc và có dịp ngắm hoa anh đào tháng 4 ở đất nước này đều phải công nhận Jeju là vương quốc của hoa anh đào, là nơi anh đào nở rộ, với những cánh hoa lớn và đẹp lung linh nhất. Những cánh hoa anh đào ở đây có kích thước lớn và mang một vẻ đẹp quý phái khác thường so với hoa anh đào ở các nơi khác. Đến với lễ hội hoa anh đào ở đảo Jeju, du khách có thể vừa ngắm hoa vừa tận hưởng những giai điệu âm nhạc lãng mạn. Năm nay, lễ hội tập trung vào khu vực chụp ảnh hoa anh đào cũng như các triển lãm hoa phong lan và hoa hoang dã bản xứ, mang lại cho du khách cơ hội thưởng thức các cây thực vật khác nhau chỉ có ở khu vực này. Với việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hiện nay có thể tham gia lễ hội cả ngày và đêm.
 
Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, thủ đô Seoul
 
Lễ hội hoa mùa xuân ở công viên sông Hàn Yeouido (Hangang Yeouido Spring Flower Festival) là lễ hội thường niên ở đảo Yeouido, Seoul là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Mỗi năm lễ hội này thu hút hơn 4 triệu người Hàn Quốc và khách du lịch tham gia, với sự góp mặt của nhiều loài hoa mùa xuân, đặc biệt là những hàng anh đào ven sông Hàn ngập màu trắng xóa.
 
Du khách thưởng ngoạn mùa hoa anh đào tại Seoul.
Du khách thưởng ngoạn mùa hoa anh đào tại Seoul.
 
Điểm nổi bật của lễ hội là hơn 1.400 cây anh đào giống từ đảo Jeju. Trong thời gian diễn ra lễ hội, ô tô bị hạn chế lưu thông quanh khu vực Tòa Quốc hội để du khách có không gian thoáng đãng khi ngắm hoa. Khi màn đêm buông xuống, những nhánh hoa càng trở nên lung linh hơn bởi những ngọn đèn nhiều màu sắc trang trí trên cây, còn có những trò biểu diễn đường phố và triển lãm nghệ thuật được trưng bày. Trong mùa lễ hội, người dân nơi đây rất thích đi dọc bờ sông Hàn, dưới tán của những cây anh đào đầy hoa và tham gia những màn biểu diễn đường phố cùng các buổi triển lãm hoa.
 
Du khách thưởng ngoạn mùa hoa anh đào tại Seoul.
Mùa hoa anh đào tại Seoul.
 
Du khách có dự định đi du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc mùa hoa anh đào có thể liên hệ Công ty du lịch Vietravel Buôn Ma Thuột để được tư vấn hành trình tour trọn gói chỉ từ 15.59 triệu đồng trong mùa xuân năm nay.
 
Đặc biệt, từ ngày 02/02 – 08/03, Vietravel Buôn Ma Thuột gửi tới du khách chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho tour hoa anh đào. Theo đó, nhóm từ 3 người trở lên đăng ký tour trong giai đoạn 02/02 – 08/03 sẽ được giảm trực tiếp tới 1 triệu đồng/khách. Thanh toán bằng thẻ ngân hàng Sacombank hoàn tiền lên tới 1 triệu đồng. Giảm 5% tối đa 100.000đ khi khách hàng thanh toán bằng hình thức quét Qr-code bởi VnPay. 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.