Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu nhiều bộ sưu tập có giá trị nhân Ngày Quốc tế Bảo tàng 18-5

11:11, 14/05/2020
Nhân Ngày Quốc tế Bảo tàng 18-5, Bảo tàng Đắk Lắk sẽ giới thiệu nhiều bộ sưu tập có giá trị  về mặt lịch sử, văn hóa và dân tộc của cư dân vùng Tây Nguyên từ thời tiền sử đến nay nhằm phục vụ khách tham quan.
     
Đặc biệt là ba bộ sưu tập về Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, Văn hóa Trống đồng và Chóe trong đời sống của người Êđê ở Đắk Lắk sẽ được trưng bày, thuyết minh và tương tác với khách tham quan thông qua nhiều hình thức truyền thông sinh động và phong phú như cảm nhận trực quan hiện vật; giới thiệu tài liệu nghiên cứu khoa học, điền dã liên quan; trải nghiệm cùng nghệ nhân am hiểu về những bộ sưu tập trên.
        
Khách quốc tế tham quan và trải nghiệm với bộ sựu tập chóe trong đời sống của người ...
Khách quốc tế tham quan và trải nghiệm với Bộ sựu tập chóe trong đời sống của người Êđê thông qua nghi thức uống rượu cần tại Bảo tàng Đắk Lắk (Ảnh minh họa)

Theo đó, thông qua website của Bảo tàng Đắk Lắk, chuyên mục “Kiến thức quanh ta” giúp khách tham quan truy cập, tìm hiểu đầy đủ và sâu sắc hơn về các giá trị di tích, lịch sử, văn hóa, dân tộc độc đáo và giàu bản sắc của vùng đất, con người Tây Nguyên nói chung theo suốt chiều dài lịch sử.

Những hoạt động trên nhằm mục đích truyền đi thông điệp: “Bảo tàng vì sự bình đẳng, đa dạng và hòa nhập” do Hiệp hội Bảo tàng Quốc tế (ICOM) lựa chọn cho năm nay. 
     
Thời gian mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 15-5 đến trung tuần tháng 6-2020.
                                                                                           
Phương Đình
      

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.