Multimedia Đọc Báo in

Vốn văn hóa - văn nghệ của người Êđê sẽ tiếp tục được trình diễn hằng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

17:43, 28/05/2020
Theo Trung tâm Văn hóa tỉnh, sau thời gian tạm dừng hoạt động do đại dịch Covid-19, dự kiến trong tháng 6 tới, vốn văn hóa - văn nghệ của người Êđê sẽ tiếp tục được trình diễn hằng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
 
Được biết hoạt động này được Sở VH-TT-DL triển khai từ tháng 9-2019, gồm một nhóm nghệ nhân người Êđê được Trung tâm Văn hóa tỉnh tuyển chọn từ các địa phương đưa ra Làng Văn hóa - Du lịch trên để trình điễn Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, các loại nhạc cụ truyền thống và hát múa dân gian… cùng một số cộng đồng dân tộc anh em trên cả nước nhằm phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm hằng ngày tại đây.
 
Nhóm...
Nhóm nghệ nhân Êđê trình diễn nhạc cụ truyền thống tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam 

 

Nhóm nghệ nhân được Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ký hợp đồng thỏa thuận hằng tháng và bố trí nơi ăn ở phù hợp để bảo đảm cho những hoạt động trình diễn văn hóa - văn nghệ nói trên . 

 
Đây cũng là một trong những kênh quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người, vùng đất cao nguyên giàu bản sắc với bạn bè gần xa nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Đắk Lắk.
 
Phương Đình 
 

Ý kiến bạn đọc