Multimedia Đọc Báo in

Bế giảng Lớp tập huấn xây dựng chương trình lễ hội và truyền dạy đánh chiêng - nhạc cụ dân tộc năm 2020

19:22, 16/07/2020

Chiều 16-7, Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức bế giảng Lớp tập huấn xây dựng chương trình lễ hội và truyền dạy đánh chiêng - nhạc cụ dân tộc năm 2020.

Lớp có 33 học viên đến từ các huyện, thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang, các tuyên truyền viên, diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh và lần đầu tiên có sự tham gia của các em học sinh dân tộc thiểu số của Nhà lưu trú sắc tộc Têrêsa.

Lớp được chia thành hai nhóm: Nhóm học cơ bản và nhóm học nâng cao. Trong khoảng thời gian 10 ngày, dưới sự giảng dạy của các nghệ nhân, nghệ sĩ, các học viên cơ bản học được các bài chiêng, biết cách cầm dùi, cách đánh chiêng và các nhạc cụ dân tộc, nắm được giai điệu theo các bài đã học.

aaaa
Các học viên trình diễn kết quả học tại lễ bế giảng

Theo Ban tổ chức, các học viên trẻ chưa biết sử dụng cồng chiêng qua thời gian được truyền dạy đã tiếp thu tốt những kỹ năng để diễn tấu cồng chiêng một cách cơ bản. Năm nay, các học viên đã được đi thực tế, học cách xây dựng chương trình lễ hội và giao lưu văn hóa tại các buôn của huyện Buôn Đôn.

aaaa
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên

Tại lễ bế giảng, 33 học viên đã được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn. Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể là Nhà lưu trú sắc tộc Têrêsa và 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc tại lớp tập huấn.

aaaa
Đại diện Nhà lưu trú sắc tộc Têrêsa nhận Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc tại lớp tập huấn

Truyền dạy đánh cồng chiêng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Qua đó tuyên truyền, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ nhằm tiếp nối, phát huy giá trị của văn hóa cồng chiêng; hướng tới mục tiêu kế thừa, gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc, khơi dậy niềm đam mê diễn tấu cồng chiêng cho thế hệ trẻ.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.