Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Trại sáng tác thơ văn Núi Hoa lần thứ 25

10:35, 25/07/2020

Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Cư M’gar vừa tổ chức bế mạc Trại sáng tác thơ văn Núi Hoa lần thứ 25.

Sau 5 ngày tổ chức trại, từ ngày 20 đến 24- 7, hơn 30 trại viên đã được học tập các chuyên đề về thơ văn, bút ký, văn hóa dân gian... Các em cũng đã được tham quan di tích quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, tìm hiểu văn hóa các dân tộc tại Bảo tàng tỉnh, học và sinh hoạt trong buôn làng của người Êđê... 

aaaa
Các trại viên tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột

Nhờ được học tập, truyền đạt kinh nghiệm sáng tác, cộng với những trải nghiệm thực tế, các em đã sáng tác 44 tác phẩm vừa thơ và văn xuôi với những đề tài gần gũi, quen thuộc.

Theo Ban tổ chức trại, tuy vẫn còn những hạn chế trong cách diễn đạt, nhưng nói chung các bài viết có ý tưởng tốt, nhiều bài đã có những phát hiện tinh tế cũng như biết lồng vào những suy nghĩ tích cực vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. So với những lần trước thì trại sáng tác lần này có nhiều trại viên tham gia lần đầu tiên nhất với 25 em. Những ngày dự trại sáng tác đã giúp các em có nhiều trải nghiệm mới, được làm quen với văn chương và tạo tiền đề cho bước phát triển sau này.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.