Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Truyền dạy đánh chiêng cho thiếu nhi năm 2020

11:03, 29/07/2020

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Buôn Ma Thuột vừa tổ chức lớp truyền dạy đánh chiêng cho thiếu nhi năm 2020 tại xã Hòa Khánh.

Trong 30 ngày, kể từ ngày 29-7, 30 em thiếu nhi của xã Hòa Khánh sẽ được các nghệ nhân truyền dạy những kiến thức cơ bản về chiêng tre như: thẩm âm, tiết tấu, cách thức diễn tấu, biểu diễn… Qua đó, các em biết đánh chiêng để có thể tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ của địa phương.

aaaa
Các em thiếu nhi tham gia lớp truyền dạy đánh chiêng tại xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột)

Được biết, hoạt động truyền dạy diễn tấu chiêng được TP. Buôn Ma Thuột duy trì liên tục trong suốt nhiều năm qua. Trước đó, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đã tổ chức 1 lớp dành cho thiếu nhi tại xã Ea Kao, dự kiến sẽ mở thêm 1 lớp trong dịp hè tại xã Hòa Xuân.

Thông qua lớp học, các em thiếu niên, nhi đồng không chỉ được học cách diễn tấu nhạc cụ của dân tộc  mà còn nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.