Multimedia Đọc Báo in

Show trải nghiệm ba nền văn minh cà phê

10:39, 31/08/2020

Tập đoàn Trung Nguyên Legend vừa chính thức khai mạc Show trải nghiệm ba nền văn minh cà phê: Ottoman - Thiền - Roman, là sự kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật, công nghệ hiện đại và tinh hoa pha chế cà phê của thế giới.

Đây là một trong những sản phẩm du lịch cà phê mới khác biệt, đặc biệt và mang tính duy nhất được Trung Nguyên Legend công phu nghiên cứu sáng tạo, để tiếp tục bổ sung hoàn chỉnh vào hệ sinh thái cà phê năng lượng - cà phê đổi đời.

Đưa thế giới cà phê về Thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột

Người Nhật đã định hình Trà đạo thành đạo lý của dân tộc, một nghệ thuật sống được truyền tải qua việc thưởng lãm một tách trà. Trong khi đó, Việt Nam - một cường quốc cà phê nhất nhì thế giới, có hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, có một bề dày lịch sử văn hóa thưởng lãm cà phê hàng trăm năm, nhưng đến nay, giá trị cà phê Việt Nam vẫn thuộc phân khúc thấp, chủ yếu xuất thô và chưa được định hình đúng vị thế vốn có của ngành, của quốc gia.

a
Show trải nghiệm ba nền văn minh cà phê thu hút khách đến trải nghiệm ngay ngày đầu ra mắt.

Với mong muốn đưa ngành cà phê Việt Nam lên một tầm cao mới, nâng cao giá trị cà phê không chỉ là một thức uống thông thường mà còn ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần… đến cà phê triết đạo, xứng đáng với vị thế của cường quốc cà phê của thế giới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã dành thời gian và tâm huyết trong nhiều năm để nghiên cứu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật… cà phê trong mọi lĩnh vực đời sống của nhân loại. Trong quá trình tìm hiểu, học hỏi, Trung Nguyên Legend đã cô lọc để nhìn thế giới cà phê thành ba nền văn minh cà phê: Ottoman - Thiền - Roman. Nếu văn minh cà phê Ottoman coi cà phê là thức uống thần thánh, gắn liền với đời sống tâm linh của người Hồi giáo thì văn minh cà phê Roman có vai trò phá bỏ bóng tối, dẫn lối tự do thời khai sáng ở châu Âu, mở lối cho cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên trên thế giới với thông điệp “cà phê có thể phục vụ ngay lập tức và chỉ dành cho bạn”. Trong khi đó văn minh cà phê Thiền hội tụ triết lý Phương Đông, được tạo nên từ sự tĩnh tại, rõ biết trong từng phút giây của con người để tỉnh thức, chiêm nghiệm và lĩnh hội tri thức nhân loại, từ đó đi đến giàu có và hạnh phúc đích thực.

Không gian trải nghiệm đặc biệt nhất thế giới

Điểm nhấn đặc biệt - khác biệt - duy nhất của Show trải nghiệm chính là không gian trải nghiệm ba văn nền văn minh cà phê: Ottoman - Roman - Thiền được Trung Nguyên Legend thiết kế đặc biệt với sự kết hợp giữa các yếu tố: nghệ thuật - công nghệ - pha chế cà phê. Theo đó, người thưởng lãm được hòa mình trong một không gian kết hợp ấn tượng và độc đáo giữa ánh sáng, âm nhạc, nghệ thuật pha chế, mùi hương quyến rũ từ cà phê và những câu chuyện kể thú vị về lịch sử, văn hóa của ba nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền trên nền tảng công nghệ 3D mapping. Không chỉ vậy, chương trình trình diễn ba nền văn minh cà phê thế giới được Trung Nguyên Legend kết hợp với các đạo diễn, nghệ sĩ uy tín xây dựng thành chương trình nghệ thuật thưởng lãm cà phê tại Bảo tàng Thế giới cà phê.

a
Khách trải nghiệm khu vườn văn minh cà phê Ottoman.

Ngoài những yếu tố mới lạ về công nghệ, phương thức trải nghiệm, thưởng lãm, những người yêu cà phê còn có thể chọn mua những sản phẩm cà phê năng lượng, công cụ, dụng cụ pha chế, thưởng lãm theo ba nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền, duy nhất được tạo tác bởi các chuyên gia nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D), thiết kế - sáng tạo của Trung Nguyên Legend để có thể trải nghiệm tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu.

Với sự đầu tư công phu, đầy tâm huyết và sáng tạo này của Trung Nguyên Legend kỳ vọng chương trình sẽ trở thành một điểm nhấn du lịch hấp dẫn, mới lạ, tạo ấn tượng đặc biệt cho du khách khi đến với Việt Nam, với thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, cùng với tỉnh Đắk Lắk góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Đắk Lắk trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.