Multimedia Đọc Báo in

Lễ Tế Thu năm Canh Tý 2020 tại Đình Lạc Giao

16:57, 05/10/2020

Trong hai ngày 2 và 3-10 (nhằm ngày 16, 17-8 Âm lịch), Bảo tàng tỉnh đã tổ chức Lễ hội truyền thống Tế Thu năm Canh Tý 2020 tại Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao (TP. Buôn Ma Thuột). Đông đảo nhân dân trong vùng đã tham dự lễ hội.

Lễ Tế Thu là một sự kiện văn hóa mang tính cộng đồng, thể hiện sự tôn kính của con người với thần linh, phản ánh những ước mơ nguyện vọng về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và cũng là dịp để cộng đồng cư dân TP. Buôn Ma Thuột sinh hoạt văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật.

aaaa
Lễ Tế Thu Canh Tý năm 2020 tại Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao

Lễ Tế Thu năm nay được tổ chức ngắn gọn nhưng đủ các nghi thức trang trọng, nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Đây là sinh hoạt tín ngưỡng mang đậm bản sắc dân gian truyền thống, có giá trị về văn hóa và giữ một vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân.

aaaa
Tiết mục múa rồng tại buổi lễ

Thực hiện nghi lễ truyền thống hằng năm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của tổ tiên; làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân; đồng thời là dịp quảng bá di tích Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia đình Lạc Giao gắn với du lịch.

aaaa
Một trong những nghi thức tế truyền thống


Mai Sao 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.