Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn Du lịch có trách nhiệm với môi trường và văn hóa địa phương

16:34, 07/12/2020

Sáng 7-12, tại buôn Ako Dhông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức lớp tập huấn Du lịch có trách nhiệm với môi trường và văn hóa địa phương .

Tham gia lớp tập huấn có 20 học viên đại diện các gia đình ở một số buôn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có nhu cầu làm du lịch cộng đồng : buôn Ako Dhông (phường Tân Lợi), buôn Tơng Jú (xã Ea Kao), buôn Tuôr (xã Hòa Phú) buôn Kbu (xã Hòa Khánh).

a
Học viên tham gia lớp tập huấn.

Trong thời gian 3 ngày (từ 7 đến 9-12), học viên sẽ được các giảng viên đến từ Trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn truyền đạt kiến thức về: nguyên tắc du lịch có trách nhiệm; các tác động tích cực và tiêu cực của du lịch đối với môi trường; phát triển sản phẩm du lịch có trách nhiệm; những yêu cầu đối với sản phẩm du lịch bền vững; sử dụng và việc tiết kiệm năng lượng trong khối dịch vụ lưu trú...

a
Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Thụy Phương Hiếu phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn.

Lớp tập huấn nhằm đào tạo, hướng dẫn cho các hộ dân một số kỹ năng, kinh nghiệm  bảo vệ môi trường trong quá trình làm du lịch; xây dựng và tạo ra sản phẩm du lịch cộng đồng, dịch vụ homestay đạt chất lượng phục vụ khách du lịch, mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho người dân cũng như bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống…

 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.