Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh với khách du lịch

18:10, 26/12/2020

Ngày 26-12, tại Khu du lịch sinh thái Đầu Nguồn, Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Buôn Ma Thuột tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch cho người dân tại một số buôn dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 40 người dân có nguyện vọng tham gia phát triển du lịch cộng đồng ở các buôn: Kmrơng Prông B (xã Ea Tu), Ako Dhong (phường Tân Lợi), Tuôr (xã Hòa Phú), Tơng Jú (xã Ea Kao) và một số buôn ở xã Cư Êbur.

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch.

Các học viên đã được giảng viên Trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn truyền đạt một số nội dung về nghi thức giao tiếp cơ bản, nghi thức xử sự trong giao tiếp, giao tiếp phi ngôn ngữ, giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng lắng nghe, xử lý than phiền, văn hóa dự tiệc… Việc nắm vững và thực hành tốt các nội dung trên giúp học viên có cách hành xử văn minh, thái độ tự tin, chủ động, hợp tác, tạo ấn tượng tốt với khách du lịch và vận dụng trong đời sống hằng ngày.

Được biết, những năm gần đây, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều hoạt động bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số như: phục dựng nghi lễ, lễ hội truyền thống, mở lớp truyền dạy chiêng, hỗ trợ tu bổ bến nước… Những giá trị văn hóa này là nguồn vốn quý để phát triển các loại hình du lịch, nhất là du lịch cộng đồng. 

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.