Multimedia Đọc Báo in

Nhóm Ba Lê mê ca khúc cách mạng

06:54, 03/01/2021

Ở Tây Nguyên, nhóm Ba Lê được biết đến là nhóm ca chuyên dòng nhạc truyền thống cách mạng được đông đảo khán giả yêu thích.

Ba Lê là tên gọi tắt của ba ca sĩ: Lê Hồng, hiện là Phó Trưởng Khoa Âm nhạc – Múa; Lê Giang, giảng viên chuyên ngành Thanh nhạc, Khoa Âm nhạc - Múa của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk và Lê Hưng là giáo viên âm nhạc Trường Tiểu học Tô Hiệu, TP. Buôn Ma Thuột. Các anh đều đam mê các ca khúc nhạc cách mạng ngay từ khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Huế và Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội, các anh về giảng dạy âm nhạc và có cơ duyên thành lập nhóm Ba Lê,   tham gia biểu diễn trong nhiều chương trình ca nhạc tại nhiều sự kiện lớn của tỉnh.

a
Các thành viên nhóm Ba Lê.

Đến nay, nhóm Ba Lê đã tham gia hoạt động ca hát được 15 năm. Chung thủy với dòng nhạc “đỏ”, nhóm Ba Lê thể hiện thành công nhiều ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, biển đảo. Không chỉ có giọng hát đầy nội lực, khỏe khoắn, các thành viên trong nhóm nhạc còn mang sự nhiệt huyết, niềm đam mê, tự hào vào từng lời hát, từng giai điệu. Anh Lê Hồng, Trưởng nhóm Ba Lê chia sẻ: Mỗi lần biểu diễn trên sân khấu, cả ba thành viên đều luôn cảm thấy có một sự kết nối vô cùng đặc biệt mỗi khi hát các ca khúc cách mạng. Các ca khúc cách mạng nổi tiếng đã đi cùng năm tháng, ăn sâu vào tâm thức của mỗi người và gắn liền với nhiều tên tuổi lớn của nền âm nhạc Việt Nam nên để thể hiện được hết tinh thần của ca khúc, các anh phải luyện tập rất nhiều, đồng thời tìm hiểu về những kiến thức lịch sử liên quan đến ca khúc. Trong quá trình tập luyện chung, dù mỗi người đều có một thế mạnh riêng trong giọng hát của mình nhưng khi kết hợp lại, các anh trở thành “bộ ba” hoàn hảo, ăn ý. Đó cũng là yếu tố làm nên thành công trong các tiết mục biểu diễn của nhóm Ba Lê.

Dự định sắp tới của nhóm nhạc vẫn là biểu diễn âm nhạc truyền thống và ca khúc cách mạng. Các thành viên đều mong muốn lời ca tiếng hát của mình truyền tải trọn vẹn tinh thần, thông điệp của ca khúc đến công chúng yêu nhạc, nhất là các thế hệ trẻ để mọi người thêm hiểu, thêm tự hào về truyền thống, yêu quê hương, đất nước mình.

Đoàn Văn Hân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.