Multimedia Đọc Báo in

Đồng hoa tam giác mạch trên vùng đất đỏ

20:23, 06/02/2021
Tam giác mạch – loài hoa tự nhiên đặc trưng của cao nguyên Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang)  được một chàng trai trẻ đưa về trồng tại thôn Tam An (xã Ea Tam, huyện Krông Năng) đã tạo nét tươi mới trên vùng đất này và khiến nhiều người thích thú.
 
Cánh đồng tam giác mạch rộng chừng gần 2 ha nằm trên sườn dốc thoai thoải. Đang đầu mùa nên hoa có màu trắng hơi phớt tím. Mặc dù mới mở cửa được vài ngày, nhưng đã có nhiều người dân, đặc biệt là giới trẻ tìm đến checkin và ngỡ ngàng với đồng hoa tuyệt đẹp trên vùng đất đỏ. Anh Hoàng Anh Tuấn, chủ nhân của cánh đồng hoa cho biết, giống hoa anh đưa từ Hà Giang về trồng được hơn một tháng. Đang đầu mùa nên hoa còn nhạt, ít ngày nữa sẽ chuyển sang màu hồng tím thì đẹp rực rỡ hơn. Thời gian tới, anh sẽ tiếp thục mở rộng trồng tam giác mạch để hạn chế cỏ dại và tạo thêm những không gian đẹp tại địa phương.
 
Dưới đây là một số hình ảnh về cánh đồng tam giác mạch tại thôn Tam An:
 
Đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn
Đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn

 

Nhiều người tìm đến đồng hoa
Nhiều người tìm đến đồng hoa

 

Những bông hoa nhỏ li ti hình chóp nón
Những bông hoa nhỏ li ti đua nhau khoe sắc, chuyển dần từ màu trắng sang hồng tím

 

Lưu lại khoảnh khắc trên đồng hoa
Một số bạn trẻ đên checkin đồng hoa và lưu lại khoảnh khắc mùa hoa tam giác mạch

 

Hoàng Anh Ttuaans - chủ nhân của cánh đồng hoa
Hoàng Anh Tuấn - chủ nhân của cánh đồng hoa

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.