Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc lần thứ VI ở Cư Êwi

12:26, 20/03/2021

Trong 3 ngày từ, 19 đến 21-3, tại xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin) đã diễn ra Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc lần thứ VI - năm 2021  với sự tham dự đông đảo của người dân trong và ngoài xã.

Xã Cư Êwi cách trung tâm huyện 15 km, có 1.885 hộ và 8.430 nhân khẩu thuộc 17 dân tộc cùng sinh sống, trong đó có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc như Tày, Nùng, Sán Chỉ, Cao Lan, Mông, Thái… di cư vào đây lập nghiệp từ nhiều năm qua.

aaaa
Tiết mục đàn tính, hát then tại lễ hội

Vì vậy, Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc tại xã Cư Êwi được tổ chức thường niên với quy mô cấp xã nhằm bảo tồn, tôn vinh giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc. Mọi năm lễ hội thường diễn ra vào mùng 7 và mùng 8 tháng Giêng âm lịch, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đã dời lại đến thời điểm này. 

aaaa
Các hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi tại lễ hội

Tại lễ hội, người dân đã được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi thể hiện đời sống tinh thần phong phú của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc, nổi bật nhất là biểu diễn hát then, đàn tính cùng các món ẩm thực như heo quay, bánh giầy, bánh khảo; các trò chơi dân gian lầy cỏ, đẩy gậy, kéo co… 

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.