Multimedia Đọc Báo in

Đầu tư xây dựng 10 buôn du lịch cộng đồng

17:43, 13/06/2017

UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án xây dựng 10 buôn làng truyền thống của các cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn Đắk Lắk nhằm phục vụ cho phát triển du lịch cộng đồng.
      

Nhà dài...
Nhà dài buôn Akô D'hông - Buôn Ma Thuột

Cụ thể là các buôn: Akô Dhông, buôn Tour, buôn K’mrơng Krông B (TP. Buôn Ma Thuột), buôn M’Liêng, buôn Triết (huyện Lắk), buôn Ya (huyện Krông Bông), buôn Tring (thị xã Buôn Hồ), buôn Kon H’ring, buôn Thái (huyện Cư M’gar) và buôn Yang Lành (huyện Buôn Đôn).

Theo đề án, trong quá trình đầu tư, xây dựng thành điểm đến du lịch cộng đồng, ngoài việc gìn giữ và bảo tồn nét đẹp văn hóa cũng như không gian sinh sống, các buôn này cần tập trung khôi phục, mở rộng các ngành nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, làm gốm, sản xuất rượu cần, rượu men lá, trồng hoa, cây cảnh…nhằm thu hút du khách tham quan và trải nghiệm.
                                                                                      

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.