Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu hoàn thành làm nhà ở cho người có công vào cuối năm 2017

17:09, 03/10/2017

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, phấn đấu đến cuối năm 2017 hoàn thành việc thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, gồm xây dựng mới 195 căn, sửa chữa 151 căn.

Đại diện lãnh đạo ngành Lao động Thương binh và Xã hội các cấp thăm, động viên gia đình có công ở huyện Kroong Bông
Đại diện lãnh đạo ngành Lao động Thương binh và Xã hội các cấp thăm, động viên gia đình có công ở huyện Krông Bông. 

Theo Quyết định số 22, toàn tỉnh có 1.288 hộ có công với cách mạng được hỗ trợ làm nhà ở (xây dựng mới 738 căn, sửa chữa 550 căn), với tổng nguồn vốn thực hiện 55.703 triệu đồng. Kết thúc giai đoạn I chỉ có 543 hộ được hỗ trợ xây dựng mới nhà ở và 399 hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà ở; còn 346 căn bị tạm ngừng triển khai theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Xây dựng.

UBND tỉnh cho biết đã bố trí đầy đủ, bảo đảm 100% nguồn kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho ngân sách các huyện, thị xã, thành phố để triển khai thực hiện; nguồn vốn huy động từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của địa phương cũng đảm bảo, riêng ngân sách Trung ương vẫn chưa cấp đủ. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành xem xét, tạo điều kiện sớm bố trí đủ 19.954 triệu đồng (gồm nguồn vốn tạm ứng từ ngân sách tỉnh đã phân bổ đối với phần kinh phí do ngân sách Trung ương hỗ trợ cho số hộ đã triển khai làm mới và sửa chữa nhà ở năm 2014 với số tiền 8.052 triệu đồng) và tiếp tục triển khai thực hiện hỗ trợ người có công làm nhà ở theo Quyết định số 22.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.