Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Vinasme Tây Nguyên: Thương hiệu đào tạo và sát hạch lái xe uy tín

09:30, 19/01/2023

Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên và người lao động Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Vinasme Tây Nguyên đã xây dựng thành công và giữ vững thương hiệu uy tín trong lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe.

Năm 2007, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh, Trường Trung cấp nghề (TCN) Vinasme Tây Nguyên ra đời, là đơn vị đào tạo và sát hạch lái xe được đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Đến năm 2018, Trường TCN Vinasme Tây Nguyên được chuyển đổi thành Trung tâm GDNN Vinasme Tây Nguyên theo Quyết định số 638/QĐ-UBND ngày 29/3/2018 của UBND tỉnh.

Những ngày đầu thành lập, Trung tâm gặp không ít khó khăn khi đội ngũ giáo viên và phương tiện tập lái còn thiếu thốn, nguồn vốn đầu tư hạn hẹp. Tuy nhiên, Trung tâm nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng cục Dạy nghề, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan. Cùng với đó là sự năng động, kiên trì của ban lãnh đạo và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, gắn bó của đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động. Hơn 15 năm qua, Trung tâm GDNN Vinasme Tây Nguyên nổi lên là đơn vị ngoài công lập hoạt động linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả, khẳng định vị trí một trong những lá cờ đầu trong lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng quà Trung tâm GDNN Vinasme Tây Nguyên nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (2007 - 2022).

Trong bối cảnh ngày càng nhiều cơ sở tương tự mới được thành lập khiến công tác tuyển sinh khó khăn hơn, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc Trung tâm luôn xác định chất lượng đào tạo là chìa khóa thành công. Ở Trung tâm GDNN Vinasme Tây Nguyên, học viên được thấm nhuần tư tưởng “học bài bản, lái an toàn” và “học một lần, lái cả đời”. Học viên được trang bị vững vàng kiến thức lý thuyết cũng như kỹ năng lái xe cả trong sa hình và ngoài đường trường nên ngay khi tốt nghiệp đã có thể tự tin lái xe tham gia giao thông để mỗi chuyến đi đều mang lại niềm vui, đúng như câu khẩu hiệu truyền thống của Trung tâm: “Vi vu vui vẻ”.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, kể cả trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhất, Trung tâm vẫn luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống cán bộ, nhân viên, giáo viên. Hằng năm, mức lương tăng từ 10 - 15%, thu nhập bình quân của người lao động từ 6 -15 triệu đồng, tùy từng vị trí công việc. Hoạt động công đoàn, phong trào văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao tại Trung tâm được duy trì sôi nổi. Hằng năm, Trung tâm còn tổ chức các chuyến tham quan, du lịch cho người lao động đến những địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước như Nha Trang, Phú Quốc, Campuchia, Thái Lan…

Vinasme Tây Nguyên - thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn và chăm sóc đời sống cho tập thể người lao động, Trung tâm GDNN Vinasme Tây Nguyên còn tham gia tích cực trong công tác xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Từ năm 2011 đến 2013, Trung tâm phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đắk Lắk thực hiện chương trình hướng dẫn lái xe an toàn mỗi tuần một số với tổng kinh phí lên đến 750 triệu đồng. Năm 2012, lãnh đạo Trung tâm tham gia đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Hải quân thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa. Năm 2017, Trung tâm  ủng hộ đồng bào miền Trung - Tây Nguyên đang bị lũ lụt số tiền 20 triệu đồng qua quỹ Phòng chống thiên tai. Năm 2022, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk, đơn vị trao tặng căn nhà Tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh... Học viên của Trung tâm GDNN Vinasme Tây Nguyên hoàn toàn có quyền tự hào bởi một phần học phí đã được Trung tâm trích góp vào quỹ hoạt động thiện nguyện xã hội.

 

Với những đóng góp to lớn trong hoạt động đào tạo nghề và hoạt động xã hội, từ thiện, Trung tâm GDNN Vinasme Tây Nguyên được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng bằng khen và được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk ghi nhận và đánh giá cao. Tuy nhiên, phần thưởng cao quý nhất chính là sự tín nhiệm của những người dân có nhu cầu học lái xe dành cho Trung tâm GDNN Vinasme Tây Nguyên.

Trung tâm GDNN Vinasme Tây Nguyên

Địa chỉ: số 03 đường Phạm Hùng, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột

Website: http://www.vinasmetaynguyen.edu.vn;

Email: vinasmetaynguyen@gmail.com;

Điện thoại: 02623.877.449 - Hotline: 0848.75.4499

 

Khánh Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.