Multimedia Đọc Báo in

Giỏ quà Tết đặc trưng Đắk Lắk lên ngôi

08:19, 11/01/2022

Nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh xuất hiện trong các giỏ quà Tết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến. Điều này góp phần giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của Đắk Lắk đến với người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh mở rộng kênh phân phối, quảng bá sản phẩm.

Lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng hiện nay là sử dụng những sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe để phục vụ nhu cầu thiết yếu và biếu bạn bè, đối tác, người thân. Nắm bắt được nhu cầu đó, các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn đã thiết kế nhiều giỏ quà Tết đa dạng với những món quà là sản phẩm đặc trưng của địa phương, được chứng nhận OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), như: cà phê, rượu, mật ong, các loại hạt...  Những sản phẩm trên được gói đẹp mắt, đóng giỏ hoặc hộp trang trọng, xứng tầm làm quà biếu.

Giỏ quà Tết đặc trưng Đắk Lắk là các sản phẩm do Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Vương Thành Công sản xuất, thiết kế.

Thị trường hàng hóa Tết năm nay tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ... sản phẩm địa phương góp mặt nhiều hơn ở các giỏ quà Tết. Tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột có gần 20 mặt hàng của địa phương được đưa lên kệ hàng để bán. Dịp Tết, siêu thị chủ động đưa các dòng sản phẩm đặc trưng địa phương vào bày bán để thu hút khách, trong đó chú trọng 4 sản phẩm công nghệ (gồm: Cà phê Trung Nguyên, rượu đóng chai Sêrêpôk của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung, gạo Ea Súp của Hợp tác xã Giảm nghèo Ea Súp, hạt sa chi của Công ty TNHH Sachi Cao nguyên (TP. Buôn Ma Thuột)) và các loại trái cây của nông dân huyện Buôn Đôn, TP. Buôn Ma Thuột (như: cam, quýt, thanh long...). Những sản phẩm này được đưa vào giỏ quà Tết và được nhiều người tiêu dùng chọn mua để tặng, biếu. Bên cạnh những giỏ quà đã gói sẵn, siêu thị còn thiết kế kết hợp với loại hàng hóa khác theo yêu cầu của khách.

Trong khi các giỏ quà truyền thống là hàng của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cạnh tranh gay gắt thì những mẫu giỏ quà Tết đặc sản của địa phương vẫn có chỗ đứng nhất định. Tại cửa hàng Quà Tây Nguyên (số 171 Trần Nhật Duật, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột), nhiều giỏ quà Tết được cửa hàng đưa lên kệ bày bán. Chiếm nhiều trong số đó là các giỏ quà đặc trưng địa phương, được đóng gói bắt mắt. Sản phẩm trong giỏ quà khá phong phú, gồm các loại hạt như kơ nia, mắc ca, điều, sa chi, cà phê, mật ong, viên tinh bột nghệ, chai rượu cần Ama Kông, Y Miên... Đây là những sản phẩm có uy tín, chất lượng do các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong tỉnh cung cấp, có chứng nhận về an toàn thực phẩm nên được khách ưa chuộng. Chị Đỗ Nguyễn Phương Trinh, chủ cửa hàng chia sẻ, thay vì cho rượu ngoại, bánh ngoại, thực phẩm nhập khẩu... vào giỏ quà Tết thì các sản phẩm địa phương, mang tính đặc trưng vùng miền được khách hàng có xu hướng ưa chuộng hơn. Các sản phẩm này tiện dụng, có lợi cho sức khỏe, giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp để làm quà biếu tặng người thân, đối tác. Từ tháng 12/2021, cửa hàng đã chuẩn bị hơn 1.000 giỏ quà Tết đặc sản Đắk Lắk để cung ứng ra thị trường, mỗi giỏ quà có giá bình quân từ 500.000 đồng đến trên 1 triệu đồng.

ũng với các sản phẩm địa phương nhưng giỏ quà Tết năm nay được Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Vương Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) khoác "áo mới" trang trọng, lịch thiệp bằng mẫu mã hộp gỗ, khắc hình cây mai cổ thụ, chim én mùa xuân... đẹp mắt, với ý nghĩa may mắn, tài lộc và trường tồn vĩnh cửu. Giỏ quà này 100% là các sản phẩm do công ty làm ra nhưng không kém phần phong phú, có đầy đủ trà hoa cà phê, rượu vang cà phê, cà phê mộc, cà phê sấy lạnh... với giá từ 500.000 đồng đến 5,5 triệu đồng/giỏ. Ông Lê Văn Vương, Giám đốc công ty cho hay, với mong muốn đưa sản phẩm thế mạnh địa phương đến với nhiều người tiêu dùng hơn, công ty đã lựa chọn các mặt hàng nông sản sạch, an toàn do đơn vị làm ra và đầu tư thiết kế bao bì làm giỏ quà Tết, phục vụ khách hàng thiết thực hơn mà cũng đầy đủ ý nghĩa của món quà biếu. Tùy vào nhu cầu của khách, công ty sẽ lựa chọn số lượng, sản phẩm thiết kế giỏ quà.

Theo các đơn vị kinh doanh, những sản phẩm địa phương đặt trong giỏ quà Tết xinh xắn, thiết kế bắt mắt đang trở thành những món quà được yêu thích dịp Tết Nhâm Dần sắp đến. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, kinh tế bị sụt giảm nên các đơn vị kinh doanh tập trung thiết kế những giỏ quà có giá bình dân, từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Từ tháng 12 dương lịch, giỏ quà Tết đã bắt đầu có đơn đặt hàng của các doanh nghiệp, nhưng thông thường khoảng sau ngày 20 âm lịch thì sức mua mới rộ lên nhiều.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.