Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2021 - 2022: Các đội bóng Anh sẵn sàng cho hành trình chinh phục ngôi vương

17:38, 31/08/2021

Cúp các câu lạc bộ châu Âu Champions League chuẩn bị khởi tranh. Cùng với 28 đội bóng xuất sắc khác, những câu lạc bộ Anh hiện diện ở đấu trường này cũng bắt đầu cho hành trình chinh phục ngôi vương của giải đấu hấp dẫn, danh giá nhất cấp câu lạc bộ.

Mùa giải 2021 - 2022, giải ngoại hạng Anh có 4 đại diện tranh tài, gồm Chelsea, Manchester United, Manchester và Liverpool. Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của 4 đội bóng hùng mạnh đến từ giải đấu có lượng khán giả theo dõi nhiều nhất hành tinh này, minh chứng là ở mùa giải vừa qua họ đã biến Champions League trở thành cuộc chơi nội bộ với trận chung kết giữa Chelsea và Man City; còn câu lạc bộ Manchester United cũng điền tên mình vào trận chung kết của Europa League sau khi bị đánh bật khỏi Champions League.

Khán giả càng có lý do để theo dõi các đội bóng Anh tranh tài ở mùa giải mới bởi trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, họ đã đầu tư tăng cường lực lượng với những bản hợp đồng "bom tấn" trên thị trường, chuẩn bị cho tham vọng xưng vương.  

Với nhà đương kim vô địch Chelsea, những lá thăm may rủi đã đưa họ vào bảng đấu khá nhẹ với các đối thủ: Juventus (Ý), Zenit (Nga) và Malmo (Thụy Điển). Giới chuyên môn không chút nghi ngờ nhà đương kim vô địch Champions League sẽ không mất quá nhiều công sức để giành suất vào vòng trong khi họ vừa có sự khởi động hoàn hảo ở đấu trường châu Âu là hạ gục nhà đương kim vô Europa League Villarreal trong trận tranh siêu cúp châu Âu vừa diễn ra.

Mùa bóng mới 2021 - 2022, sức mạnh của Chelsea càng tăng cường hơn khi họ vừa đưa về sân Stamford Bridge một bản hợp đồng kỷ lục của giải ngoại hàng là chân sút người Bỉ Lukaku bên cạnh việc giữ nguyên đội hình đã từng giúp họ vô địch mùa trước.

Chelsee sẵn sàng cho cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh Internet
Chelsea sẵn sàng cho cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: Internet

Trong khi đó, đối thủ đã thua họ trong trận chung kết mùa giải qua là Man City sẽ đối đầu với đội bóng hùng mạnh là Paris Saint-Germain đến từ Pháp và RB Leipzig (Đức) cùng Club Brugge (Bỉ). Chắc chắn đây là bảng đấu được khán giả chờ đợi nhất bởi sự tái ngộ đầy duyên nợ của Man City và Paris Saint-Germain.

Ở mùa giải trước, các học trò của Pep Guardiola đã hạ gục Paris Saint-Germain với tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận ở bán kết. Nhà đương kim vô địch giải ngoại hạng Anh và Á quân của Champions League cho thấy quyết tâm tái lập thành tích, vào đến trận đấu cuối cùng như mùa giải trước khi vừa bổ sung vào đội hình vốn chất lượng của mình chân sút đắt giá nhất lịch sử Premier League là Jack Grealish.

Trong khi đó, Paris Saint-Germain cũng kịp chiêu mộ tiền đạo siêu sao người Argentina Lionel Messi để anh cùng với những đồng đội mà nghe qua bất cứ đội bóng nào cũng muốn sở hữu như Mbappe, Neymar, Di Maria giúp đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử tìm lại vinh quang. Hai tấm vé vào vòng bảng sẽ khó thoát khỏi hai cái tên này, song vấn đề là đội bóng nào xếp ở vị trí đầu bảng để tránh gặp đối thủ mạnh ở vòng đấu nock-out tiếp theo.

Á quân của giải ngoại hạng Anh, “Quỷ đỏ” Manchester United mùa bóng năm nay bỗng trở thành một trong những cái cái tên thu hút, được nhắc đến nhiều không chỉ trong đấu trường quốc nội mà còn ở châu Âu khi họ đưa tiền đạo Cristiano Ronaldo về tái ngộ câu lạc bộ bên cạnh việc ký hợp đồng với những cầu thủ chất lượng như chân sút Jadon Sancho và trung vệ Raphael Varane.

Điều đó chứng tỏ “Quỷ đỏ” sẵn tâm thế để vượt qua những thử thách trên chặng đường chinh phục Champions League, dẫu bảng đấu của họ có sự hiện diện của đội bóng đến từ Tây Ban Nha Villarreal cùng đại diện đến từ nước Ý Atalanta và Young Boys (Thụy Sĩ).

Manchester United sẵn sàng cho hành trình chinh phục
Manchester United sẵn sàng cho hành trình chinh phục Champions League. Ảnh: Internet

Trong số các đội bóng Anh, Liverpool có vẻ thiếu may mắn nhất khi rơi vào bảng đấu được xem là “tử thần” với sự góp mặt của các đội: Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Porto (Bồ Đào Nha) và AC Milan (Ý).

Dẫu vậy thầy trò Huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn được đánh giá nhỉnh hơn, bởi họ sở hữu một lực lượng rất mạnh. Trong dịp hè vừa qua, “Lữ đoàn đỏ” gia hạn hợp đồng với hàng loạt công thần như: Fabinho, Van Dijk, Alexander-Arnold, Alisson và mới nhất là Robertson. Hơn nữa Liverpool với truyền thống, biệt danh “ông vua đấu cúp” luôn biết vượt qua những chướng ngại, dẫu gặp phải bất cứ đội bóng nào trên đường tiến qua vòng đấu bảng.

Có lẽ sau một mùa bóng đầy biến động, khi mà các câu lạc bộ ở giải đấu được quan tâm nhất, chỉ đứng sau giải ngoại hạng Anh như La Liga (Tây Ban Nha) cho thấy sự chững lại sau những mùa giải làm mưa làm gió hoặc sự ra đi của hàng loạt chân sút, cầu thủ chất lượng nhất trong đội hình khiến họ trở nên thiếu sức hút, trong khi các câu lạc bộ đến từ Ý, Đức, Hà Lan thể hiện sự già nua thì lúc này, mọi ánh mắt của khán giả hâm mộ sẽ đổ dồn về các đội bóng tại giải ngoại hạng Anh khi họ nổi lên thành những ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.