Multimedia Đọc Báo in

Thiết lập vùng cách ly y tế buôn Ea Kmát, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc

15:22, 01/08/2021

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, UBND huyện Krông Pắc đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế buôn Ea Kmát, xã Hòa Đông từ 0 giờ ngày 1-8-2021 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, cách ly toàn bộ buôn Ea Kmát, gồm 312 hộ, 1.786 nhân khẩu theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, buôn cách ly với buôn, thôn lân cận.

UBND huyện Krông Pắc giao UBND xã Hòa Đông phối hợp với các cơ quan chức năng thiết lập chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ đối với khu dân cư nói trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành, bảo đảm an ninh trật tự và an sinh xã hội với đối tượng cách ly y tế. 

Đại diện Đoàn Thanh niên Công an huyện Krông Pắc trao tặng kính chống giọt bắn cho lực lượng phòng chống dịch COVID-19 tại xã Hòa Đông.

Trước đó vào ngày 30-7, huyện Krông Pắc ghi nhận một trường hợp mắc COVID-19 là bệnh nhân H.K.N.B. trú ở buôn Ea Kmát, xã Hòa Đông. Đây là bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân H.S.N.B.  ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột và có 10 trường hợp F1.

Như vậy, tính đến ngày 31-7, huyện Krông Pắc có 8 ca mắc COVID-19. Hiện tại, huyện đang đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ tốt các quy định phòng chống dịch; tăng cường giám sát việc cách ly y tế và truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.