Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

13:37, 12/01/2022

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC – CNCH) (Phòng PC07) - Công an tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ.

Vào dịp giáp Tết Nguyên đán, các chợ, cơ sở sản xuất, kinh doanh thường trữ một lượng hàng hóa lớn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là thời điểm Đắk Lắk bước vào mùa khô, nắng và gió. Vì vậy, lực lượng cảnh sát PCCC - CNCH đã  đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về công tác phòng, chống cháy nổ bằng nhiều hình thức; tăng cường kiểm tra an toàn về PCCC - CNCH ở các cơ sở, địa bàn trọng điểm: chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà cao tầng, khách sạn, cơ sở phục vụ vui chơi giải trí và dịch vụ công cộng, các cơ sở trong khu, cụm công nghiệp, cơ sở kinh doanh các mặt hàng dễ cháy, sản xuất hàng phục vụ Tết, các kho, bãi hàng hóa; hướng dẫn cơ sở khắc phục những tồn tại, thiếu sót tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm các quy định về PCCC...

Lực lượng PCCC-CNCH thực tập chữa cháy ở chợ Phan Đình Phùng, TP. Buôn Ma Thuột
Lực lượng PCCC-CNCH thực tập chữa cháy ở chợ Phan Đình Phùng, TP. Buôn Ma Thuột

Các Đội chữa cháy trực thuộc Phòng PC07 và Công an các huyện, thị xã, thành phố cũng tăng cường thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ ở những cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao. Thông qua việc thực tập phương án chữa cháy, các hộ kinh doanh và người dân được tuyên truyền trực quan,nâng cao nhận thức, kiến thức về công tác PCCC - CNCH, đồng thời giúp cho lực lượng PCCC cơ sở tăng cường công tác phòng ngừa, có kỹ năng xử lý tình huống một cách nhanh chóng, chính xác nhất, phối hợp nhịp nhàng với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp… để giảm thiểu tối đa thiệt hại khi không may xảy ra tai nạn cháy nổ.

 

Minh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.