Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kiến thức, kỹ năng thông tin tuyên truyền về công tác tôn giáo năm 2022

06:34, 12/08/2022

Trong 2 ngày 11 và 12/8, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng thông tin tuyên truyền về công tác tôn giáo năm 2022.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng 100 đại biểu làm công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh: Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng. Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê đã đến dự khai mạc, chào mừng hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Trong 2 ngày, các học viên được phổ biến, quán triệt các chuyên đề: Tổng quan về tôn giáo ở Việt Nam; Công tác tôn giáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam; Một số vấn đề liên quan đến tôn giáo và công tác vận động tín đồ, chức sắc, nhà tu hành và tổ chức tôn giáo; Một số vấn đề về Công giáo và những điểm cần lưu ý trong công tác Công giáo.

Hội nghị tập huấn có ý nghĩa quan trọng, giúp đội ngũ cán bộ Mặt trận làm công tác tôn giáo nắm vững chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; có kiến thức, kỹ năng, phương pháp vận động phù hợp với từng tổ chức tôn giáo, góp phần củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Phó
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực nhấn mạnh, những nội dung trang bị cho đội ngũ làm công tác tôn giáo tại lớp tập huấn là rất hữu ích. Mặt trận các cấp từ Trung ương đến địa phương xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, có ý nghĩa quyết định đến thành công của công tác củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, huy động mọi nguồn lực để cùng nhau xây dựng, phát triển đất nước.

Trên cơ sở các nội dung được tập huấn, đồng chí đề nghị cán bộ tham gia tập huấn tiếp tục nghiên cứu học hỏi những kiến thức trong lĩnh vực này, qua đó vận dụng linh hoạt, phù hợp, hiệu quả với đặc điểm tình hình địa phương, cơ sở.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.