Multimedia Đọc Báo in

Trường Tiểu học Quốc tế: Chú trọng phát triển toàn diện học sinh

08:06, 18/01/2023

Với phương châm lấy học sinh làm trung tâm, 12 năm qua Trường Tiểu học Quốc tế TP. Buôn Ma Thuột đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường để các em học tập, vui chơi, rèn luyện, phát triển toàn diện.

Trường Tiểu học Quốc tế TP. Buôn Ma Thuột được thành lập theo Quyết định số 1666/QĐ-UBND ngày 14/6/2010 của UBND TP. Buôn Ma Thuột, tọa lạc tại số 47 đường Nguyễn Sơn, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột. Trong những ngày đầu thành lập, Trường có 3 lớp, với 53 học sinh và 7 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thời điểm này, cơ sở vật chất của Trường chưa được xây dựng nên phải mượn tạm phòng học và phòng làm việc của Trường Mầm non Quốc tế.

Học sinh Trường Tiểu học Quốc tế TP. Buôn Ma Thuột chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng tỉnh.

Trải qua 12 năm hình thành và phát triển, dưới sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, đến nay nhà trường đã có một cơ sở khang trang với hệ thống trang thiết bị dạy học hiện đại như: nhà đa năng với sức chứa 1.000 người; phòng âm nhạc; phòng tin học; phòng tiếng Anh; thư viện; hồ bơi… Các phòng học đều được trang bị ti vi màn hình 65 inch, điều hòa phục vụ cho hoạt động dạy học và hệ thống camera giám sát hỗ trợ công tác quản lý, giảng dạy.

Trong những năm qua, nhà trường luôn đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, khả năng sở trường của học sinh và quan tâm đến sự phát triển toàn diện. Ngoài việc dạy học theo chương trình phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường còn chú trọng dạy tiếng Anh cho học sinh ngay từ lớp 1. Đối với môn học này, ngoài giáo viên trong nước, nhà trường còn có hai giáo viên người nước ngoài giảng dạy để nâng cao khả năng giao tiếp cho học sinh.

Cùng với việc trang bị kiến thức, Ban Giám hiệu nhà trường còn định hướng, chỉ đạo giáo viên Tổng phụ trách Đội xây dựng kế hoạch và tổ chức các sân chơi, mô hình nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sống, giáo dục nhân cách phát triển toàn diện cho học sinh như: dã ngoại thực tế, hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, tham quan du lịch, giao lưu văn hóa, hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động công ích...

Theo bà Vũ Thị Hải Yến, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quốc tế TP. Buôn Ma Thuột, sau 12 năm đi vào hoạt động, nhà trường đã được đông đảo phụ huynh trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tin tưởng và gửi con theo học. Số lượng tuyển sinh đầu cấp luôn phát triển năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, những năm gần đây, việc tuyển sinh của nhà trường luôn hoàn thành trước hạn với số lượng lớn hồ sơ nộp vào. Năm học 2022 - 2023, trường có 25 lớp, với 857 học sinh và 70 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên được nhà trường đặc biệt quan tâm. Đến thời điểm này, đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường có độ sâu về chuyên môn và bề dày kinh nghiệm trong công tác quản lý, đều là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trường đã bồi dưỡng, đào tạo được 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và nhiều giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Ngoài ra, nhà trường còn mời các giáo viên có kinh nghiệm, giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia về giảng dạy tại trường. Bằng sự nỗ lực hết mình, Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã, đang và sẽ mang đến cho quý phụ huynh niềm tin, dành cho học sinh những điều tốt đẹp nhất, với mong muốn các em trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Phạm Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.