Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Triển khai tiêm 447 liều vắc xin phòng Covid-19

16:11, 29/04/2021

Thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP, ngày 26-2-2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, từ ngày 27-4 đến hết ngày 5-5 (không kể 4 ngày nghỉ dịp Lễ 30-4 và 1-5) Trung tâm Y tế huyện Krông Búk triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 (loại vắc xin AstraZeneca) cho các trường hợp thuộc nhóm đối tượng ưu tiên tại địa phương.

Cụ thể, Trung tâm Y tế huyện triển khai tiêm cho 177 người làm việc trong các cơ sở y tế, 270 người thuộc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện và xã.

sd
Đối tượng được tiêm vắc xin Covid-19 tiến hành khai báo và đo huyết áp

Ngành Y tế huyện chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế. Tất cả quy trình từ tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản đến tập huấn cho cán bộ thực hiện công tác tiêm chủng và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid -19 đều được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tuyệt đối an toàn theo đúng quy định về tiêm chủng của Bộ Y tế. Trước khi tiêm, các đối tượng đều được tư vấn, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong 1- 2 ngày tiếp theo.

sd
Bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện tư vấn, hướng dẫn cụ thể trước khi tiêm

Qua 3 ngày tiêm đầu tiên của đợt I, sức khỏe những người được tiêm đều bình thường, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng sau tiêm. 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.