Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Đẩy mạnh tuyên truyền cảnh giác với hoạt động "tín dụng đen"

16:46, 12/11/2018

Trước tình trạng tội phạm liên quan hoạt động “tín dụng đen” đang diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, Thị ủy Buôn Hồ vừa có công văn chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác với các loại hình có dấu hiệu hoạt động “tín dụng đen”.

Cụ thể, tập trung tuyên truyền sâu rộng đến người dân khi có nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất, sinh hoạt… nên đến các ngân hàng để làm thủ tục vay vốn (các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn thị xã với nhiều gói tín dụng, thủ tục vay vốn đơn giản, thuận tiện, thời gian giải ngân nhanh có thể đáp ứng tốt nhu cầu người dân), tuyệt đối không vay tiền của các tổ chức, cá nhân hoạt động “tín dụng đen”.

Đoàn viên thanh niên phường Thắng Lợi tham gia xóa quảng cáo rao vặt trái phép tại đường Trần Phú
Đoàn viên thanh niên phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột tham gia xóa quảng cáo rao vặt trái phép tại đường Trần Phú. Ảnh: Vân Anh (Ảnh minh họa)

Khi phát hiện các hoạt động đòi nợ, như: cưỡng đoạt tài sản, đe dọa, gây áp lực, khủng bố, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật… thì người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết.

Tại địa bàn thị xã Buôn Hồ trong thời gian qua cũng đã xuất hiện một số tổ chức, cá nhân có dấu hiệu hoạt động “tín dụng đen”. Để thu hút người vay, các tổ chức, cá nhân hoạt động “tín dụng đen” sử dụng một số chiêu thức: phát tờ rơi; sử dụng cột điện, thùng đựng rác, tường nhà các hộ dân, khu vực công cộng để dán quảng cáo kèm theo số điện thoại để liên lạc với nội dung hấp dẫn như: cho vay không thế chấp, cho vay tiền nhanh… Đáng chú ý, hoạt động “tín dụng đen” đang có xu hướng lan rộng tại nhiều địa bàn dân cư, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng xa trung tâm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây phức tạp về an ninh, trật tự.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.