Multimedia Đọc Báo in

Ra quân tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết tại huyện Ea Súp

15:05, 16/07/2019
Đồn Biên phòng Ia R’vê, Đoàn xã Ia R’vê (huyện Ea Súp), Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 vừa phối hợp tổ chức ra quân diệt lăng quăng bọ gậy và tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết cho người dân trên địa bàn.
 
Hơn 110 đoàn viên, thanh niên các đơn vị tham gia phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh các trục đường nội thôn, buôn. Cùng với đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã đến từng nhà dân tuyên truyền về cách phòng chống dịch sốt xuất huyết; vận động bà con xử lý các dụng cụ phế thải có khả năng chứa nước đọng để diệt lăng quăng bọ gậy; nhắc nhở người dân khi có dấu hiệu bị bệnh nên đến ngay cơ sở y tế, không điều trị tại nhà…
 
Lực lượng tham gia phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường
Lực lượng tham gia phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường
 
Được biết, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Ea Súp đang diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 15-7, toàn huyện có 49 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, xã Ia R’vê có số người mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất, lên tới 21 trường hợp.
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.