Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk tiếp tục được phân bổ 26.000 liều vắc xin COVID-19

16:30, 21/05/2021
Ngày 20-5, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 2499/QĐ-BYT về việc phân bổ vắc xin COVID-19 đợt 3.
 
Theo đó, với 1.682.400 liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca do COVAX Facility tài trợ đợt 2 cho Việt Nam, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho các trung tâm kiểm soát bệnh tật của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước; lực lượng quân đội, công an; các viện, bệnh viện, trường đại học; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế. Trong đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk được phân bổ 26.000 liều.
 
Cán bộ y tế khai thông tin, khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19
Cán bộ y tế khai thông tin, khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19
 
Bộ Y tế yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị ngay kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 3, rà soát tất cả các điểm tổ chức triển khai tiêm chủng trên địa bàn, trong đó mở rộng đối tượng và phạm vi tiêm chủng. Việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 3 tiếp tục được thực hiện với phương châm tiêm đến đâu an toàn đến đó, đảm bảo an toàn và độ bao phủ tiêm chủng.
 
Được biết, chiều 16-5, Việt Nam đã tiếp nhận 1.682.400 liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca đợt 2 do COVAX Facility tài trợ để triển khai tiêm chủng trên toàn quốc. Toàn bộ lô vắc xin này đã được chuyển tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương bảo quản, chờ kiểm định trước khi phân phối cho các tỉnh triển khai tiêm đợt 3. 
 
Trước đó, ngày 1-4, Bộ Y tế tiếp nhận 811.200 liều vắc xin AstraZeneca do chương trình COVAX Facily hỗ trợ đợt 1 và đã triển khai 2 đợt tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên ở tuyến đầu chống dịch. 
Kim Hoàng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.