Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và HĐND thành phố Buôn Ma Thuột tiếp xúc cử tri tại xã Ea Kao và phường Ea Tam

17:42, 25/08/2011

Ngày 25-8, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và HĐND thành phố Buôn Ma Thuột đã tiếp xúc với cử tri xã Ea Kao và phường Ea Tam.

 Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và HĐND thành phố Buôn Ma Thuột tiếp xúc  với cử tri xã Ea Kao

Tại đây, cử tri đã kiến nghị với các đại biểu những vấn đề như: tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; đẩy mạnh việc quản lý, bảo vệ, khai thác hợp lý tài nguyên rừng; cần đơn giản hơn nữa thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, nước sạch, cải tạo lưới điện xuống cấp; sớm triển khai việc mua tạm trữ cà phê theo chủ trương của Chính phủ; có hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hợp lý.

Cử tri xã Ea Kao tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và HĐND thành phố Buôn Ma Thuột

Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng đề nghị chính quyền các cấp nhanh chóng có hướng dẫn cụ thể việc triển khai và hỗ trợ thêm kinh phí để xây dựng nông thôn mới; tăng cường tuần tra, kiểm soát để hạn chế tình trạng vi phạm an toàn giao thông, tệ nạn xã hội. Đối với vấn đề việc làm cho lao động nông thôn, nhiều cử tri mong muốn ngành chức năng quan tâm hơn nữa đến công tác dạy nghề, đầu tư mở rộng quy mô sản xuất và tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm. Cử tri cũng đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành xem xét tháo gỡ những bất cập trong triển khai thực hiện miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên; có quyết sách hợp lý, hiệu quả trong xử lý các vấn đề liên quan đến tình hình biên giới, hải đảo…

Cử tri phường Ea Tam nêu kiến nghị với các đại biểu

Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh tinh thần làm việc thẳng thắn, trách nhiệm và những ý kiến phản ánh xác đáng của cử tri. Đồng thời, thông báo khái quát một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong nước và quốc tế; giải thích rõ quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh biên giới, biển đảo. Đồng chí mong muốn cử tri đoàn kết một lòng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, yên tâm lao động sản xuất, ổn định đời sống, góp phần xây dựng tỉnh, đất nước ngày càng giàu mạnh. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc. Riêng những vấn đề vượt thẩm quyền đã được các đại biểu ghi nhận, tập hợp để báo cáo lên Quốc hội, các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.