Multimedia Đọc Báo in

Đoàn kiểm tra Ban Dân tộc của HĐND tỉnh làm việc tại huyện Krông Ana

08:36, 18/09/2013

Đoàn kiểm tra Ban Dân tộc của HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc tại huyện Krông Ana để khảo sát tình hình và đánh giá kết quả triển khai thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số (DTTS) tại huyện Krông Ana từ năm 2007-2012.

Trong những năm qua công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức là người DTTS trên địa bàn huyện Krông Ana đã được Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và các cấp, các ngành quan tâm chú trọng. Tỷ lệ cán bộ DTTS được tuyển dụng vào công tác ở các ngành, các cấp, cơ quan đơn vị trong huyện tăng hơn so với năm 2006: trong khối Đảng có 4 cán bộ người DTTS (chiếm 12,1%), khối công chức của huyện có 8 cán bộ DTTS (chiếm 7,3%), khối viên chức và sự nghiệp có 112 cán bộ người DTTS (chiếm 8,8%). Việc bố trí cán bộ DTTS vào các chức danh chủ chốt cũng được cấp ủy Đảng quan tâm. Tỷ lệ ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kì 2010 – 2015 chiếm 12,1% (tăng 2,5%), ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, thị trấn chiếm 15,8%... Cán bộ có trình độ đại học cao đẳng ở cấp huyện có 43% (tăng 16%); cấp xã, thị trấn có 69% cán bộ có trình độ học vấn tốt nghiệp THPT; trình độ lý luận cao cấp, cấp huyện có 8,3%. Trong công tác tạo nguồn từ năm 2007 đến nay huyện đã thực hiện cử tuyển 11 con em đồng bào DTTS tại chỗ theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đã bố trí, sử dụng theo quyết định của UBND tỉnh và Sở Nội vụ. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số từ huyện đến cơ sở đã có những chuyển biến tích cực, tính đến hết năm 2012 đã cử đi học đại học các chuyên ngành  4 đồng chí, trung cấp chuyên nghiệp 16 đồng chí, gửi đào tạo cao cấp lý luận chính trị 7 đồng chí. Đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã mở 2 lớp trung cấp lý luận chính trị tại huyện cho 214 đồng chí, trong đó có 44 đồng chí là cán bộ người DTTS. Ngoài ra Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng sơ cấp lý luận chính trị, quản lý nhà nước, nghiệp vụ cho 609 đồng chí, trong đó cán bộ người DTTS chiếm 14,6%...

H’Jim Hmok


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.