Multimedia Đọc Báo in

Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khoá VIII: Tập trung "mổ xẻ" những chỉ tiêu không về đích

17:35, 12/12/2013

Chiều 12-12, các đại biểu Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khoá VIII tập trung thảo luận tại hội trường. Đáng chú ý, nhiều ý kiến của đại biểu đặc biệt quan tâm phân tích, tìm nguyên nhân của những chỉ tiêu không đạt kế hoạch năm 2013, trên cơ sở đó xem xét, xây dựng chỉ tiêu năm 2014 một cách phù hợp, khả thi, sát thực tiễn.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội trường
Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội trường

Đại biểu cho rằng, trong số 21 chỉ tiêu cụ thể không đạt, có một số chỉ tiêu có ý nghĩa quan trọng, mang tính tác động lớn, có thể kéo theo các chỉ tiêu khác không đạt như chỉ tiêu về huy động vốn đầu tư toàn xã hội, chỉ tiêu thu ngân sách, chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người… Chỉ tiêu giảm nghèo cũng rất quan trọng bởi khi đạt được chỉ tiêu này cũng có nghĩa đời sống nhân dân đã nâng lên và sẽ bao hàm nhiều yếu tố khác của nền kinh tế - xã hội đã có chuyển biến. Một số đại biểu thì phân tích và khẳng định chỉ tiêu thu ngân sách không đạt chính là khó khăn lớn nhất chi phối đến hầu hết việc thực hiện các chỉ tiêu khác. Theo đó cần phải làm rõ vì sao không đạt để rút kinh nghiệm nếu không sẽ tạo sức ép trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2014...

 Với những phân tích này, trong các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, đại biểu đề nghị cần nghiên cứu xác định cụ thể, rõ ràng hơn, cương quyết hơn, không nên chung chung, nhất là đối với tình hình thu ngân sách. Bên cạnh đó, trong khi tiềm lực còn hạn chế, nên quan tâm đến các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên cơ sở phân loại, lựa chọn những doanh nghiệp có tầm, đủ sức khôi phục. Trong năm tiếp theo công tác xoá đói giảm nghèo cần được lưu tâm hơn nữa theo hướng có xem xét ưu tiên, đầu tư đúng mức hơn cho những địa bàn còn gặp nhiều khó khăn.

Đàm Thuần – Giang Nam 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.