Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ủy ban MTTQVN huyện Cư M'gar lần thứ 7

23:03, 18/01/2017

Vừa qua, Ủy ban MTTQVN huyện Cư M’gar khóa VIII nhiệm kỳ 2014 – 2019 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2016 hoạt động của Ủy ban MTTQVN huyện và các tổ chức thành viên đã đạt được những kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống pháp luật được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú, kịp thời đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Quỹ vì người nghèo”… tiếp tục được triển khai sâu rộng.

Đến nay, huyện Cư M’gar có 131 khu dân cư văn hóa, 32.610 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 20.390 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền. Năm 2016, Quỹ “Vì người nghèo” huy động được 386,9 triệu đồng, qua đó đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 38 hộ nghèo, hỗ trợ cho các hộ gặp hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho người nghèo… Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Ủy ban MTTQVN huyện và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân đóng góp được hơn 13,1 tỷ đồng, 3.460 ngày công lao động và hiến 17.221 m2 đất làm đường giao thông, nhà sinh hoạt cộng đồng… Công tác hòa giải ở cơ sở được phát huy, tham gia hòa giải được 209 vụ việc, tỷ lệ thành công chiếm hơn 66%, góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn…

Trong dịp này, UBND huyện Cư M’gar đã khen thưởng 8 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2016; Ủy ban MTTQVN huyện khen thưởng 5 tập thể, 7 cá nhân và tặng Cờ thi đua cho 5 đơn vị dẫn đầu các cụm thi đua.

Trung Dũng 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.