Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Cư M'gar: Thắt chặt tính nghiêm minh trong kỷ luật Đảng

08:39, 22/05/2018

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng, Đảng bộ huyện Cư M’gar đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng với quan điểm “không có “vùng cấm”, không ngại va chạm, không nể nang né tránh”, bảo đảm tính nghiêm minh trong kỷ luật Đảng.

Để thắt chặt tính nghiêm minh trang kỷ luật Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư M’gar đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc thường xuyên quán triệt các quy định, hướng dẫn của các cấp về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng như: Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15-11-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; Quy định số 10 –QĐ/TU ngày 11-8-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; không uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc đối với cán bộ, đảng viên; Quyết định số 534 –QĐ/TU ngày 12-4-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định số 10. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng thành lập các tổ gồm 3-4 đồng chí là Huyện ủy viên phụ trách địa bàn theo dõi trên các lĩnh vực, nắm bắt tình hình, phát hiện những dấu hiệu vi phạm để kịp thời xử lý.

Cán bộ UBKT  Huyện ủy  Cư M’gar  rà soát hồ sơ của các cuộc kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.
Cán bộ UBKT Huyện ủy Cư M’gar rà soát hồ sơ của các cuộc kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Điểm nhấn trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng ở huyện Cư M’gar chính là kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, không nể nang, né tránh, ngại va chạm, đảm bảo tính nghiêm minh trong Đảng. Theo thống kê của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Cư M’gar, từ năm 2016 đến nay, tổng số đảng viên vi phạm bị thi hành kỷ luật trên địa bàn là 65 trường hợp, trong đó cấp ủy các cấp và các chi bộ thi hành kỷ luật 56 trường hợp, UBKT Huyện ủy thi hành kỷ luật 9 trường hợp. Các đảng viên bị xử lý kỷ luật đa phần vi phạm về chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, vi phạm những điều đảng viên không được làm...

 

Việc thi hành kỷ luật đúng người, đúng vi phạm, mang tính răn đe cao đã giúp đảng viên và tổ chức đảng nhận rõ khuyết điểm để sửa chữa, được quần chúng nhân dân hoan nghênh, đồng tình ủng hộ, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng”.

 

 
 Đồng chí Bành Trọng Thế, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cư M’gar

Điển hình là trong năm 2016, thông qua nắm bắt thông tin dư luận, UBKT Huyện ủy đã kiểm tra dấu hiệu đảng viên vi phạm đối với đồng chí T.Đ.T., Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện vi phạm về những điều đảng viên không được làm khi có thái độ làm việc chuyên quyền, độc đoán gây mất đoàn kết nội bộ. Qua kiểm tra, UBKT đã nghiêm khắc xử lý kỷ luật đồng chí T. với hình thức khiển trách. Sau kiểm tra, Chi bộ Chi cục Thuế huyện đã có tiến bộ rõ rệt, không có thêm vi phạm bị kỷ luật, nội bộ đoàn kết hơn.

Hay khi nhận được phản ánh của người dân, UBKT Đảng ủy xã Ea Kpam đã tiến hành kiểm tra đối với đảng viên D.V.L. vi phạm Quy định số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khi tổ chức mừng nhà mới có số người được mời vượt quy định. Sau khi kiểm tra và có kết luận vi phạm, đồng chí D.V.L. đã bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. “Không có “vùng cấm” khi xử lý đảng viên vi phạm, nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm thì phải xử lý ngay. Từ đó tạo được sự lan tỏa, chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, tạo được niềm tin của người dân”, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Kpam Trương Công Thiện nhấn mạnh. Nhờ thi hành kỷ luật nghiêm minh, không né tránh nên từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ xã Ea Kpam không có trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm Quy định số 10 của Tỉnh ủy.

Theo đồng chí Y Thek Niê, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư M’gar, để tiếp tục nâng cao công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ làm công tác kiểm tra các cấp, đồng thời thường xuyên lồng ghép tuyên truyền nhiệm vụ, ý nghĩa của hoạt động kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng qua các hội nghị cũng như khi làm việc ở cơ sở. Bên cạnh đó, Huyện ủy cũng chỉ đạo tập trung giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại, chú trọng các trường hợp đảng viên là cấp ủy viên các cấp...

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.