Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Năng: Chuyển biến tích cực về công tác cải cách hành chính

07:55, 28/09/2018

Thời gian qua, huyện Krông Năng được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh, kết quả đó có sự đóng góp tích cực của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện). 

Từ tháng 3-2018, UBND huyện đưa vào hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa hiện đại, trực tiếp giải quyết hồ sơ thuộc 7 lĩnh vực: Tư pháp; Tài nguyên - Môi trường; Xây dựng; Đăng ký kinh doanh; Lao động - Thương binh và Xã hội; Xây dựng cơ bản; Cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân (CMND). Qua quá trình hoạt động, một trong những lĩnh vực được người dân đánh giá cao bởi sự thuận tiện là thủ tục cấp mới, cấp đổi, cấp lại CMND.

Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Năng) thực hiện việc lăn tay để làm CMND cho người dân.
Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Năng) thực hiện việc lăn tay để làm CMND cho người dân.
 

Đơn vị bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ tiếp công dân có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, kinh nghiệm, vững vàng về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn người dân chu đáo, tận tình”.

 
Đại úy Nguyễn Thị Yến, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Năng)

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, không ngại khó, ngại khổ, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện) đã tình nguyện làm thêm giờ nghỉ, ngày nghỉ để phục vụ nhu cầu làm CMND, được người dân đồng tình ủng hộ. Vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 4, cán bộ, chiến sĩ trong Đội làm nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở Công an huyện, còn các ngày thứ 5, thứ 6 và sáng thứ 7 hằng tuần làm ở “Bộ phận một cửa” tại Trung tâm hành chính công. Không những thế, đơn vị còn thường xuyên tổ chức các đợt hành quân xuống địa bàn vùng sâu, vùng xa hoặc các trường học để giải quyết nhu cầu làm mới, làm lại CMND cho công dân. Có nhiều trường hợp là người già, người tàn tật, người có công với cách mạng… được cán bộ trực tiếp tới tận nhà làm CMND. Theo thống kê sơ bộ, từ đầu năm 2018 đến nay, Đội đã tiếp nhận và giải quyết hơn 6.000 hồ sơ của công dân, trung bình mỗi ngày tiếp nhận từ 100 - 140 hồ sơ. Ngoài ra, đơn vị còn hướng dẫn người dân các thủ tục hành chính liên quan khác.

Nơi tiếp nhận hồ sơ và cấp CMND tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa của huyện được bố trí khoa học, rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát; trang bị camera và máy bấm số tự động; thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính, các loại biểu mẫu, giấy tờ, mức thu phí - lệ phí, thông tin, kết quả và các quy định của pháp luật về cấp mới, cấp đổi, cấp lại CMND… Qua khảo sát, đa số người dân đều hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ tại bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính như: thời gian trả kết quả đúng hạn, các điều kiện tiện ích phục vụ nhân dân tiện lợi, không có trường hợp nhũng nhiễu, hách dịch, cửa quyền với nhân dân...

Chị Hà Thị Thúy từ xã Ea Dah đến làm thủ tục cấp lại CMND tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa của huyện vui vẻ cho biết: "Tôi đến để làm thủ tục cấp lại CMND thấy các bước thủ tục đều được niêm yết rõ ràng, cụ thể, lại được cán bộ Công an nhiệt tình hướng dẫn nên làm rất thuận lợi, nhanh chóng”. Còn theo anh Đoàn Văn Sáng (xã Tam Giang), lúc trước anh cứ nghĩ làm thủ tục cấp CMND mất rất nhiều thời gian, bị gây khó khăn hoặc phải mất tiền “dịch vụ” mới làm nhanh được, nhưng khi trực tiếp đi làm, những hoài nghi đó tan biến khi nhận thấy thái độ làm việc của cán bộ ở đây rất tận tình, chu đáo và gần gũi.

Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Năng) hướng dẫn người dân kê khai các
Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Năng) hướng dẫn người dân kê khai các thủ tục hành chính cần thiết. 

Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Krông Năng đã và đang góp phần không nhỏ trong việc tạo bước đột phá về công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.