Multimedia Đọc Báo in

Tự hào được kết nạp Đảng ở Trường Sa

09:23, 03/02/2020

Trong điều kiện khắc nghiệt nơi “đầu sóng ngọn gió”, những người lính Hải quân đang công tác tại quần đảo Trường Sa luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trải qua thử thách, nhiều cán bộ, chiến sĩ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Theo đoàn công tác trong hải trình đầu năm 2019, tôi may mắn đã được chứng kiến một buổi lễ kết nạp Đảng  tại đảo Sinh Tồn thuộc huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa). Hôm ấy, Đảng ủy đảo Sinh Tồn tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho Thiếu úy chuyên nghiệp Đoàn Tuấn Vũ (trú huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Tại buổi lễ, tất cả các nghi thức, thủ tục đều được thực hiện đúng theo Điều lệ Đảng quy định, chỉ khác là được tổ chức vào buổi tối. Giữa trùng khơi dạt dào sóng vỗ, lời bài hát Tiến quân ca và Quốc tế ca vang lên hùng hồn khiến mọi người có mặt đều ngập tràn tự hào, xúc động. Trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cờ Tổ quốc và cờ Đảng, trong quân phục hải quân, Thiếu úy Đoàn Tuấn Vũ nghiêm trang đọc lời tuyên thệ. 

Buổi  Lễ kết nạp đảng viên cho Thiếu úy chuyên nghiệp Đoàn Tuấn Vũ.
Buổi Lễ kết nạp đảng viên cho Thiếu úy chuyên nghiệp Đoàn Tuấn Vũ.

Ngay sau khi nhận quyết định kết nạp Đảng, Vũ xúc động nói: “Ở nơi đầu sóng ngọn gió, tuy còn nhiều khó khăn nhưng được đứng trong hàng ngũ của Đảng là điều đặc biệt thiêng liêng, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự. Đây chính là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, công tác tốt hơn, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh. Tôi nguyện tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, với Bác Hồ; chấp hành nghiêm các chỉ đạo, mệnh lệnh của cấp trên để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Theo Trung tá Đoàn Sơn Nam, Bí thư Đảng ủy - Chính trị viên đảo Sinh Tồn, để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, các quần chúng trước hết phải là đoàn viên ưu tú, thông qua rèn luyện thực tiễn như: huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, hoạt động nền nếp chính quy, chấp hành pháp luật; là tấm gương tiêu biểu, tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động tuyên truyền cũng như thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào thi đua… Quần chúng Đoàn Tuấn Vũ với nhiệm vụ được phân công là phụ trách hệ thống thông tin liên lạc trên đảo, trong thời gian qua đã hoàn thành rất tốt công việc, giúp đơn vị bảo đảm thông tin thông suốt, luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu cao...

Thượng tá Lê Đình Hải, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 - Bộ Tư lệnh vùng IV Hải quân kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa cho biết, những năm qua, công tác phát triển Đảng ở đảo Sinh Tồn nói riêng và các đảo thuộc quần đảo Trường Sa nói chung luôn được Đảng bộ vùng IV Hải quân quan tâm. Từ đó, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên các đảo phấn đấu và cống hiến hết mình. Sau khi kết nạp, các đảng viên đều phát huy tốt vai trò trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật, luôn vững chắc tay súng, cùng đồng đội bảo vệ vững chắc quần đảo Trường Sa thân yêu; đồng thời góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đảng bộ. Các đảng viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đã có nhiều đóng góp trong công tác Đảng và trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng; nhiều đảng viên trở thành cán bộ chủ chốt của địa phương...

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.