Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ gương mẫu ở thôn Bình An

09:14, 23/04/2020

Những năm qua, thôn Bình An (xã Dliê Ya, huyện Krông Năng) có nhiều khởi sắc, trong đó có sự đóng góp của Bí thư Chi bộ thôn Tạ Quang Phàn (SN 1967).

Qua nhiều năm làm trưởng thôn, rồi Bí thư Chi bộ thôn từ năm 2013 đến nay, ông Phàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua.

Trong phát triển kinh tế, ông Phàn luôn tích cực học hỏi, nâng cao kiến thức để sản xuất mang lại hiệu quả cao. Gia đình ông có 2,2 ha đất rẫy, chủ yếu trồng tiêu, có xen cà phê và những loại cây ăn trái khác. Nhờ thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về nông nghiệp, đọc sách báo và tích lũy kinh nghiệm qua nhiều năm làm vườn, ông Phàn đã chăm sóc cây trồng theo đúng khoa học. Nhờ vậy, vườn tiêu, cà phê đều đạt năng suất cao, sản lượng trung bình khoảng 7 tấn tiêu và 4 tấn cà phê/năm. Không những vậy, ông còn thường xuyên giúp đỡ bà con trong thôn bằng nhiều hình thức như chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây trồng, cho vay vốn phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho khoảng 5 - 6 lao động trong thôn vào mùa vụ như làm cỏ, hái tiêu, hái cà, chăm sóc cây…

Ông Tạ Quang Phàn  (bên trái)  thu hoạch vườn tiêu.
Ông Tạ Quang Phàn (bên trái) thu hoạch vườn tiêu.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông đã gương mẫu tình nguyện hiến 2.000 m2 đất, trong đó có 600 m2 đất mặt đường, hàng chục triệu đồng và ngày công xây dựng đường sá. Qua đó vận động mọi người cùng tích cực góp công, góp của xây dựng thôn xóm ngày càng khang trang. Cùng sự quan tâm của chính quyền và sự đồng lòng, nỗ lực của người dân, diện mạo thôn Bình An có sự khởi sắc rõ rệt, nhiều con đường nội thôn đã được bê tông hóa, nhiều ngôi nhà được xây dựng khang trang, đời sống của nhân dân được cải thiện đáng kể. Toàn thôn có 125 hộ với 367 nhân khẩu, chỉ còn 3 hộ nghèo. Ông Phàn thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng trong xã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, xóa bỏ các tập tục lạc hậu; thành lập các đội văn nghệ, bóng chuyền nam, nữ…

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, ông Phàn luôn quan tâm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, bắt đầu từ chính sự tu dưỡng, rèn luyện và ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên. Chi bộ thôn Bình An có 5 đảng viên, mỗi đảng viên được phân công phụ trách một khu dân cư để nắm chắc tình hình và kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh từ cơ sở, quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn có sự kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả của chi bộ.

Nhiều năm liên tục, Chi bộ thôn Bình An đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, được Đảng bộ xã Dliê Ya tặng giấy khen. Cá nhân ông Phàn nhiều năm được Đảng ủy, UBND xã tặng giấy khen vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông Lê Hồng Văn, Bí thư Đảng ủy xã Dliê Ya đánh giá, ông Tạ Quang Phàn không những là người đảng viên có trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, mà còn là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân thôn Bình An.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.