Multimedia Đọc Báo in

Chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ

06:40, 14/04/2020

Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 4, phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) được đánh giá là một trong những chi hội có nhiều hoạt động phong trào sôi nổi. Kết quả đó có sự đóng góp nhiệt tình, tâm huyết của chị Vũ Thị Tuyết, Chi hội trưởng.

Năm 2009, chị Tuyết được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 4. Từ đó đến nay, bằng kinh nghiệm, sự nhiệt tình gắn bó với công tác, chị đã thuyết phục, vận động nhiều chị em ủng hộ và tham gia sinh hoạt, xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh. Những phong trào như: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; xây dựng gia đình "5 không 3 sạch"… đều được chị Tuyết tích cực triển khai tới hội viên và thực hiện có hiệu quả.

Chị Vũ Thị Tuyết, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 4.
Chị Vũ Thị Tuyết, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 4.

Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 4 hiện có 220 hội viên, chia thành 8 tổ sinh hoạt. Để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt đều đặn, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chị Tuyết tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt, vận động chị em tham gia nhiều mô hình tiết kiệm như: “Một ngày vì người nghèo”, “tổ hùn vốn”, “nuôi heo đất” xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất, kinh doanh, giải quyết khó khăn trong cuộc sống. Từ cuối năm 2019, đều đặn mỗi tháng 2 lần chị Tuyết cùng các chị em trong “Tổ thu gom rác thải” gõ cửa từng nhà để thu gom rác thải nhựa, vận động mọi người hạn chế dùng đồ nhựa để bảo vệ môi trường. Số tiền thu được từ việc bán phế liệu dùng để thăm hỏi động viên chị em trong Chi hội lúc ốm đau, hoạn nạn.

Bên cạnh vai trò là Chi hội trưởng Phụ nữ, chị Tuyết còn là Tổ phó tổ dân phố 4. Khối lượng công việc nhiều nhưng không lúc nào chị Tuyết cảm thấy chán nản, mệt mỏi mà luôn cố gắng sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc xã hội. Chị Tuyết tâm sự: “Thời gian đầu tham gia công tác hội bản thân mình gặp nhiều khó khăn. Nhưng vì đam mê, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của mọi người nên mình luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc cấp trên giao”.

11 năm gắn bó dành nhiều tâm huyết cho công tác Hội và phong trào ở địa phương, chị Vũ Thị Tuyết đã tạo được niềm tin yêu trong hội viên và người dân tổ dân phố 4. Chị Tuyết xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở khu phố.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.