Multimedia Đọc Báo in

Cư M'ta sẵn sàng tổ chức đại hội điểm

10:22, 03/04/2020

Cư M'ta là một trong những xã nghèo của huyện M’Đrắk. Trên địa bàn xã có 17 dân tộc anh em sinh sống, trong đó phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số.

Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện M’Đrắk lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Cư M'ta được chọn tổ chức đại hội điểm. Tại đây, mọi công tác chuẩn bị đang được tiến hành khẩn trương, chu đáo.

Cấp ủy Chi bộ Trường Mầm non Hoa Sen (Đảng bộ xã Cư Mta) nhiệm kỳ 2020-2022 ra mắt Đại hội.
Cấp ủy Chi bộ Trường Mầm non Hoa Sen (Đảng bộ xã Cư Mta) nhiệm kỳ 2020-2022 ra mắt Đại hội.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Bá Thanh, việc Đảng bộ xã Cư M'ta được Huyện ủy chọn tổ chức đại hội điểm là niềm vinh dự nhưng trách nhiệm cũng hết sức nặng nề. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ xã đang được thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo, tất cả sẵn sàng để tổ chức thành công đại hội.

Nét nổi bật trong công tác chuẩn bị đại hội điểm của Đảng ủy xã là việc chuẩn bị tốt nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ mới. Để xây dựng đề án nhân sự, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã chủ động, hoàn thành sớm việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ giai đoạn 2020 - 2025. Việc quy hoạch cán bộ được thực hiện theo đúng phương châm “động”, “mở”; bổ nhiệm, sắp xếp cán bộ được thực hiện công khai, dân chủ, đúng quy trình, quy định, đúng điều kiện tiêu chuẩn về chức danh. Nhờ đó, 100% đồng chí được bổ sung quy hoạch cấp ủy và các chức danh kiện toàn mới đều được phiếu tín nhiệm cao sau khi lấy ý kiến của cấp ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ xã mở rộng.

Trong nhiệm  kỳ qua,  Đảng bộ xã  Cư M'ta đã nỗ lực tập trung  hoàn thiện nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Cư M'ta đã nỗ lực tập trung hoàn thiện nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Cùng với công tác chuẩn bị nhân sự thì việc hoàn thiện các dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội cũng đã được Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm. Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Bá Thanh cho biết thêm, trong nhiệm kỳ vừa qua, kinh tế của xã Cư M'ta vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá. Tổng thu nhập bình quân đầu người của xã tính đến hết tháng 2-2020 đạt 25 triệu đồng, tăng 16,7% so với năm 2015. Tỷ lệ giảm nghèo bình quân hằng năm đạt 6%/năm, đến nay tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống chỉ còn 39,4%. Trong dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội sắp đến, Đảng ủy xã đã tính toán, đề ra mục tiêu phấn đấu xây dựng xã phát triển kinh tế về nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao nhằm nâng cao hơn mức sống kinh tế của người dân. “Để giúp người dân phát triển kinh tế, trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy xã chủ trương phát triển mô hình kinh tế gia đình; ưu tiên mở rộng liên kết với các đơn vị để đưa nông dân đi học tập kinh nghiệm, hướng dẫn bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi làm khâu đột phá, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”, ông Nguyễn Bá Thanh chia sẻ.

Đến nay, tất cả các khâu chuẩn bị cho đại hội điểm đã hoàn tất. Theo dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Cư M'ta lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 16 và 17-4-2020.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.