Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử

06:22, 25/03/2021

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội lớn của toàn dân. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Ea Kar đã và đang tích cực triển khai thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo đúng trình tự, kế hoạch, bảo đảm dân chủ và đúng luật.

Ngay sau khi có kế hoạch hướng dẫn của Huyện ủy Ea Kar, Đảng ủy xã Ea Sô đã quán triệt, triển khai và thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử xã, Ủy ban bầu cử (UBBC) xã và các tiểu ban. Căn cứ thực tế địa phương, UBND xã đã đề nghị UBND huyện Ea Kar phê chuẩn thành lập 7 đơn vị bầu cử, tương ứng với 10 khu vực bỏ phiếu. Xã đã hoàn thành công tác hiệp thương lần thứ hai theo đúng thời gian quy định và thống nhất cơ cấu, thành phần số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 40 người. Trong đó, tỷ lệ nữ chiếm 35%, tái cử 30%, ngoài Đảng 15%, trẻ 55% và dân tộc thiểu số 32,5%. UBBC xã cũng đã chỉ đạo lực lượng công an xã và ban tự quản các thôn, buôn rà soát, cập nhật danh sách cử tri và triển khai đối chiếu lại, bảo đảm chính xác phục vụ cho công tác lập và niêm yết danh sách cử tri. 

Nhân viên Đài truyền thanh xã Ea Sô (huyện Ea Kar) phát các thông tin tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Nhân viên Đài truyền thanh xã Ea Sô (huyện Ea Kar) phát các thông tin tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch UBBC xã Ea Sô Nguyễn Xuân Hữu cho biết, hiện nay, Ủy ban MTTQVN xã phối hợp với UBND xã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND xã tại 7 đơn vị bầu cử. Để bầu đủ 21 đại biểu HĐND xã khóa IV, dự kiến sau hiệp thương lần thứ ba vào ngày 18-4 tới đây, xã Ea Sô sẽ còn 35 người được giới thiệu ứng cử, bảo đảm số dư theo quy định là 14 người.

Không chỉ tại xã Ea Sô, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ea Kar đã và đang triển khai các khâu, các bước tiếp theo của công tác chuẩn bị bầu cử với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao. Bà Amí Toàn ở buôn M’Oa, xã Cư Huê bày bỏ: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng như các cuộc họp buôn, tôi được biết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23-5 tới. Mặc dù đã nhiều lần đi bỏ phiếu nhưng tôi vẫn rất háo hức vì 5 năm mới có một lần. Tôi đã đánh dấu vào lịch để nhắc nhở các thành viên trong gia đình đi bỏ phiếu bầu cử, lựa chọn được những người có tinh thần trách nhiệm, quan tâm đến đời sống nhân dân”.

UBND huyện Ea Kar đã ra quyết định thành lập 154 đơn vị bầu cử cấp xã và 177 khu vực bỏ phiếu; số đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 người; cấp xã, thị trấn được bầu 406 đại biểu; tổng số cử tri là 101.347 người.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử, huyện Ea Kar đã thành lập Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử huyện gồm 16 thành viên, UBBC huyện gồm 15 thành viên; phân công trách nhiệm, địa bàn phụ trách cụ thể. Huyện cũng thành lập 4 tiểu ban gồm: vật chất, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, đảm bảo an ninh trật tự - y tế, thông tin tuyên truyền vận động. Các tiểu ban đều đã xây dựng kế hoạch, triển khai các nhiệm vụ được phân công.

Các pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026  tại trung tâm thị trấn Ea Kar.
Các pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại trung tâm thị trấn Ea Kar.

Đến thời điểm này, huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thống nhất thông qua danh sách sơ bộ 58 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện Ea Kar khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 bảo đảm cơ cấu, thành phần, số lượng theo quy định. Huyện đang tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. UBBC huyện cũng đã ra quyết định ấn định 14 đơn vị bầu cử huyện để bầu 35 đại biểu HĐND huyện, trong đó có 7 đơn vị bầu 3 đại biểu, 7 đơn vị bầu 2 đại biểu. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba vào ngày 18-4-2021, huyện chốt danh sách chính thức 56 người ứng cử và ra quyết định phân bổ về các đơn vị bầu cử để ứng cử viên đi vận động bầu cử đến hết ngày 21-5-2021.

Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Ea Kar Lê Văn Hồng cho biết, huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức để mọi cử tri nắm bắt thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác và sẵn sàng tham gia bỏ phiếu, bầu chọn ra những cá nhân tiêu biểu xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.